Mong tương lai các con tươi sáng hơn

Thanh Lê |

Năm học mới bắt đầu với các con của chị Nguyễn Thị Nguyệt, Đội 2, thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị) bằng những bộ sách giáo khoa, quần áo cũ và chiếc xe đạp không còn mới. Nhìn các con tung tăng đến trường trong niềm hân hoan, chị Nguyệt quặn thắt lòng. Chị chỉ ước giá như sức khỏe mình tốt hơn, chắc chắn các con không phải chịu cảnh khổ.

Căn nhà nhỏ của chị Nguyệt nằm lọt thỏm giữa rú cát, biệt lập với các hộ dân khác trong thôn, đường dẫn vào nhà cũng gập ghềnh, khó đi như chính cuộc đời chị. 3 năm trước, chị Nguyệt cũng từng có một tổ ấm hạnh phúc bên người chồng là anh Trương Quang Cảm. Chị vốn mắc bệnh suy tim, từ khi 2 con chào đời, bệnh chị ngày thêm nặng, không thể đảm đương những công việc nặng nhọc đồng áng. Gánh nặng mưu sinh đặt lên vai anh Cảm.

Gia đình chị Nguyệt thuộc diện đặc biệt khó khăn -Ảnh: T.L
Gia đình chị Nguyệt thuộc diện đặc biệt khó khăn -Ảnh: T.L

Thương vợ ốm đau, các con thơ dại, anh làm đủ nghề để mưu sinh, mong đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình nhỏ. Ngoài mấy sào ruộng khoán, thời gian rảnh, anh đi phụ hồ để có thêm nguồn thu nhập, bình quân mỗi ngày kiếm được khoảng 200 ngàn đồng. Chị ở nhà nội trợ, chăm sóc các con, nuôi thêm ít gà, vịt trong khu vườn nhỏ để cải thiện thu nhập. Tuy không dư giả nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ cũng tạm ổn định, các con mạnh khỏe, chăm ngoan.

Cuối năm 2019, anh Cảm đột ngột qua đời, để lại cho mẹ con chị Nguyệt nỗi mất mát không gì bù đắp nỗi. “Chồng tôi qua đời để lại 2 đứa trẻ thơ, 1 đứa 4 tuổi và đứa lên 2 tuổi cùng người vợ bệnh tật. Thương cho số phận chồng ngắn ngủi bao nhiêu, tôi lại càng xót thương cho 2 con của mình khi tương lai của chúng không biết sẽ ra sao”, chị Nguyệt ngậm ngùi chia sẻ.

Khi trụ cột của gia đình không còn, cuộc sống của 3 mẹ con chị Nguyệt rơi vào khó khăn, nhất là khi bệnh chị ngày một nặng và các con dần khôn lớn, đến tuổi đi học. Hiện tại, 3 mẹ con chị Nguyệt sống nhờ vào khoản trợ cấp xã hội 720 ngàn đồng/tháng cùng với sự giúp đỡ của bà con lối xóm.

Chính quyền địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho gia đình chị Nguyệt vào dịp lễ, Tết. Trưởng thôn Mai Xá Trần Hùng cho biết thêm: “Hoàn cảnh của chị Nguyệt thuộc diện đặc biệt khó khăn của thôn. Tuy địa phương luôn ưu tiên hỗ trợ cho gia đình chị nhưng chỉ giúp đỡ được một phần. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ của cộng đồng để các con chị Nguyệt tiếp tục đến trường và có tương lai tươi sáng hơn”.

*Mọi sự ủng hộ chị Nguyễn Thị Nguyệt xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Đội 2, thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

Chương trình “Vui tết Trung thu 2022” và tặng quà cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn

Hoài Nhung |

Ngày 7/9, Trường Tiểu học Hòa Bình (TP.Đông Hà) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Quảng Trị), CLB Mô tô Đông Hà tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2022” và trao tặng quà cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Trao 30 suất học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Hải An |

Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức chương trình trao học bổng cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hoàn cảnh của cụ bà neo đơn

Hà Trang |

Không có chồng con, cũng không còn người thân để nương tựa, cuộc sống của bà Nguyễn Thị Thiết (74 tuổi), ở thôn Nam Sơn, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị), gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Càng đáng thương hơn bởi bà Thiết là người khuyết tật, đi lại khó khăn.

Trao tặng 40 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Sỹ Hoàng |

Ngày 10/8, Kiểm toán Nhà nước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức trao sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.