Một doanh nhân tâm huyết với hoạt động khuyến học

Vân Trang |

Xác định tầm quan trọng của việc học và trách nhiệm của doanh nhân với xã hội, những năm qua, ông Lê Đình Sung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị, Giám đốc Công ty TNHH Minh Hưng đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, người lao động (CBCNNLĐ) và con em của họ được học tập tốt hơn. Đặc biệt, ông còn lập ra quỹ học bổng đỡ đầu dài hạn để giúp đỡ nhiều sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, bên cạnh những thuận lợi, sự nỗ lực cố gắng của CBCNNLĐ đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị và Công ty TNHH Minh Hưng liên tục đạt được nhiều kết quả nổi bật. Khi đã trở thành một doanh nhân thành đạt, ông Lê Đình Sung càng có điều kiện hơn để chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài trong công ty và ngoài xã hội.

Hàng chục năm qua, ông Lê Đình Sung luôn chú trọng đến việc học, đào tạo, tập huấn nhằm nâng cao trình độ, tay nghề cho CBCNNLĐ trong các công ty của mình. Chính vì thế mà CBCNNLĐ kịp thời nắm bắt kiến thức, kỹ năng mới, theo kịp xu thế, sự phát triển của máy móc, khoa học kỹ thuật hiện đại trong sản xuất.

Ông Lê Đình Sung (ngoài cùng bên phải) cùng với Hội Khuyến học tỉnh trong một lần trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho sinh viên và đại diện gia đình các sinh viên nghèo hiếu học - Ảnh: N.B
Ông Lê Đình Sung (ngoài cùng bên phải) cùng với Hội Khuyến học tỉnh trong một lần trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho sinh viên và đại diện gia đình các sinh viên nghèo hiếu học - Ảnh: N.B

Bên cạnh đó, ông Sung cùng vợ thường xuyên quan tâm đến việc học cho con em của gần 500 CBCNNLĐ trong cả hai công ty. Việc khen thưởng khuyến học được gia đình ông Sung duy trì đều đặn hằng năm vào các dịp tết Trung thu, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, dịp đầu năm học mới. Những phần quà khuyến học đã kịp thời động viên các cháu vươn lên trong học tập và làm ấm lòng CBCNNLĐ gắn bó cùng công ty.

Từ những hoạt động khen thưởng khuyến học đơn thuần, lặp lại thường xuyên đã dần hình thành nên phong trào khuyến học, khuyến tài rộng khắp trong công ty. Nhiều gia đình CBCNNLĐ đã coi trọng hơn việc học, hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào khuyến học, khuyến tài và trở thành “Gia đình hiếu học” tiêu biểu ở địa phương mình sinh sống.

Cách đây hơn 10 năm, ông Sung đã chủ động phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh để trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho 5 sinh viên trong vòng 5 năm với tổng giá trị học bổng là 150 triệu đồng. Theo cam kết giữa ông Sung và Hội Khuyến học tỉnh, mỗi em sinh viên sẽ nhận được học bổng trị giá 6 triệu đồng/năm, chia làm 2 kỳ trong năm học và kéo dài cho đến khi ra trường. Đây là học bổng được Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị tự nguyện tài trợ và không có bất cứ sự ràng buộc nào với sinh viên.

Đồng thời, ông Sung còn hứa sẽ sẵn sàng tạo điều kiện làm việc theo đúng chuyên ngành đào tạo nếu các em có nguyện vọng vào làm ở công ty sau khi tốt nghiệp. Hơn 10 năm qua, trong số 5 sinh viên được nhận học bổng đỡ đầu dài hạn ngày ấy có em đã trở thành tiến sĩ, thạc sĩ và điều đáng mừng là tất cả 5 em đều có công việc ổn định, thu nhập cao.

“Nhiều năm nay, tôi và các sinh viên được nhận học bổng của công ty vẫn thường xuyên giữ liên lạc, thăm hỏi, chia sẻ, động viên lẫn nhau trong cuộc sống. Ngày đó, tôi quyết định giúp đỡ các em cũng vì tình yêu thương, lòng trắc ẩn và sự sẻ chia, trách nhiệm của mình với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Thấy các em thành công như bây giờ, tôi thấy lòng mình vui và thanh thản lắm”, ông Lê Đình Sung tâm sự.

Nhiều năm qua, ông Sung cùng vợ thường xuyên đến thăm, tặng quà tại những nơi nuôi dạy trẻ mồ côi, trẻ em nhiễm chất độc da cam/dioxin, những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, những học sinh nghèo hiếu học trên nhiều địa bàn trong tỉnh.

“Tôi vẫn còn may mắn hơn biết bao nhiêu người, cũng có chút của ăn của để nên khi chứng kiến những hoàn cảnh thương tâm, những cuộc đời éo le, bất hạnh thì chẳng thể nào cầm lòng được. Từ đó, vợ chồng tôi quyết định tặng quà, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để phần nào giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, cuộc sống”, ông Sung bộc bạch.

Mới đây, trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường PTTH nơi mình từng học, ông Sung đã ủng hộ hàng chục triệu đồng để nhà trường trao học bổng cho các học sinh có điều kiện khó khăn.

Ghi nhận những đóng góp của cá nhân ông Lê Đình Sung và Công ty Cổ phần Minh Hưng Quảng Trị, Công ty TNHH Minh Hưng trong công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học tỉnh đã nhiều lần tặng giấy khen, Bảng vàng “Ghi công khuyến học”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài Quảng Trị

Vân Trang |

Gắn bó với mảnh đất Quảng Trị từ cuối năm 2017 đến nay, tổ chức Vòng Tay Thái Bình (Pacific Links Foundation) đã luôn đồng hành với Hội Khuyến học tỉnh để cùng chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. Sự đồng hành tích cực đó đã góp phần nâng cao chất lượng dạy, học, tiếp thêm niềm tin và chắp cánh ước mơ cho hàng nghìn học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn Quảng Trị...

Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị lần thứ IV

Nhơn Bốn |

Ngày 22/11, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài ở Vĩnh Linh

Sỹ Hoàng |

Những năm qua, Hội Khuyến học huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã không ngừng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, hướng đến xây dựng xã hội học tập vững mạnh và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Làm khuyến học ở huyện đảo Cồn Cỏ

Phú Hải |

Mặc dù mới thành lập được hơn 5 năm nhưng Hội Khuyến học huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên đảo dần đi vào hoạt động theo nền nếp, chuyên sâu. Qua đó, góp phần xã hội hóa giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, nguồn lao động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Cồn Cỏ...