Một gia đình đáng thương

Trúc Phương |

Nếu không may bị xuất huyết não, vỡ mạch máu não, có lẽ gia đình nhỏ của chị Hồ Thị Mỹ Vân (sinh năm 1984) hiện sống tại thôn Tân Kiên, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã không rơi vào hoàn cảnh đáng thương như bây giờ.

Trong ngôi nhà nhỏ được xây dựng từ lâu, tiếng khóc đòi mẹ của đứa trẻ chưa đầy 3 tuổi khiến chúng tôi chú ý. Bởi mẹ của cháu là chị Vân dù ngồi ngay cạnh bên con vẫn cứ mãi nhìn vào khoảng không vô định, không có bất kỳ một cử động nào.

Anh Lê Duy Nin (sinh năm 1977), chồng của chị nói với chúng tôi: “Mẹ cháu bất ngờ bị xuất huyết não, viêm màng não từ năm 2019, khi đứa út mới chỉ 7 tháng tuổi. Bao nhiêu vốn liếng trong nhà, tôi đều đổ dồn vào để điều trị bệnh cho vợ. Nhưng mà…”. Câu nói bị bỏ nửa chừng, anh bất giác thở dài, đôi mắt đỏ hoe.

Anh Nin thay vợ chăm sóc các con - Ảnh: T.P
Anh Nin thay vợ chăm sóc các con - Ảnh: T.P

Anh Nin và chị Vân kết hôn từ năm 2013. Cuộc sống của họ không quá giàu có nhưng ổn định và hạnh phúc. Thế rồi tai họa bất ngờ ập tới. Chị Vân bị bệnh, buộc phải liên tục thực hiện các ca phẫu thuật ghép sọ, hút dịch màng não với chi phí cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và Bệnh viện Trung ương Huế.

Làm được bao nhiêu tiền, anh Nin đều đổ dồn vào mua thuốc thang cho vợ. Không đủ, anh tiếp tục vay mượn thêm của người thân và bạn bè. Giờ đây, chị Vân chỉ ngồi bất động một chỗ, lúc tỉnh, lúc mê. Anh Nin thay chị Vân chăm lo quán xuyến mọi việc trong nhà, từ tắm rửa, chăm sóc vợ, đi chợ, chăm con…

Tuy vợ bị bệnh, cuộc sống khó khăn thế nhưng vợ chồng chị Vân lại có niềm an ủi khi 2 cô con gái ngoan ngoãn, đáng yêu. Cô con gái út dù chưa đầy 3 tuổi nhưng lúc nào cũng biết yêu thương, quan tâm đến cha mẹ, luôn cất giọng non nớt hỏi thăm: “mẹ có mệt không?”, “mẹ ăn chưa?”. Nhìn thấy cảnh người đàn ông với khuôn mặt mệt mỏi, đôi mắt đầy vết chân chim nhẹ nhàng đút cho con ăn, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

* Mọi sự ủng hộ chị Hồ Thị Mỹ Vân xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Hồ Thị Mỹ Vân, thôn Tân Kiên, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoàn cảnh khó khăn của Như Quỳnh

Tú Linh |

Em Hoàng Thị Như Quỳnh, sinh năm 2006, ở thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh vừa đoạt giải Nhất môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi văn hoá lớp 9 cấp tỉnh và vinh dự được tuyển thẳng vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây là ngôi trường mà bao học sinh mơ ước nhưng Như Quỳnh lại không thể theo học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Một hoàn cảnh đáng thương

Trúc Phương |

Đến thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) hỏi thăm về bà Phạm Thị Hiền (sinh năm 1966), nhiều người không khỏi cảm thương cho hoàn cảnh khốn khó của gia đình bà trong những năm qua. Ở cái tuổi ngoài 55, lẽ ra bà có thể sống vui vẻ, hạnh phúc bên chồng cùng các con như bao người khác, nếu như bệnh tật cùng cái nghèo không đeo bám cuộc sống của gia đình bà.

Trao 40 con bò giống cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Đình Phục |

Hội anh chị em yêu lan Hướng Hóa vừa phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa trao 40 con bò giống, trị giá 800 triệu đồng cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Ba Tầng, A Dơi, Hướng Phùng, Tân Hợp, Tân Liên, Tân Lập, Tân Long, thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Quyền

Hà Trang |

Hơn 1 năm qua, anh Trần Duy Quyền (sinh năm 1980), ở thôn Xuân Viên, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), vừa một mình lo toan việc chăm sóc, chạy chữa cho người vợ là chị Phan Thị Xanh (sinh năm 1982) bị bại liệt toàn thân, vừa phải nuôi nấng, bảo ban 3 con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nay lại càng trở nên bi đát hơn khi số tiền vay mượn để chạy chữa cho vợ cứ tăng dần mà bệnh tình của chị Xanh thì ngày càng trở nặng hơn.