Một hoàn cảnh đáng thương

Trúc Phương |

Đến thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) hỏi thăm về bà Phạm Thị Hiền (sinh năm 1966), nhiều người không khỏi cảm thương cho hoàn cảnh khốn khó của gia đình bà trong những năm qua. Ở cái tuổi ngoài 55, lẽ ra bà có thể sống vui vẻ, hạnh phúc bên chồng cùng các con như bao người khác, nếu như bệnh tật cùng cái nghèo không đeo bám cuộc sống của gia đình bà.

Trong căn nhà được hỗ trợ xây dựng cách đây hơn 10 năm, nay có phần đã cũ, bà Hiền không giấu nổi những giọt nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình mình. Bà lấy chồng từ năm 1994 và sinh được 2 người con trai. Để có tiền nuôi con ăn học cũng như trang trải cuộc sống gia đình, vợ chồng bà đã nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ. Chồng bà khi ấy dù bị bệnh teo cơ nhưng vẫn còn khả năng lao động, chỉ cần trong xóm ai kêu làm gì, ông đều nhận lời. Nhờ vậy mà cả nhà không phải lo chạy vạy từng bữa ăn.

Vợ chồng bà Hiền gặp nhiều khó khăn vì bệnh tật - Ảnh: T.P
Vợ chồng bà Hiền gặp nhiều khó khăn vì bệnh tật - Ảnh: T.P

Tuy nhiên, những nỗi bất hạnh ở đâu cứ liên tục ập xuống gia đình bà. Căn bệnh teo cơ của chồng bà ngày một trở nặng khiến tay chân ông nhỏ dần, hoàn toàn mất khả năng đi lại. Dù vợ chồng bà đã chạy chữa rất nhiều nơi nhưng không có tác dụng gì. Mỗi ngày, ông chỉ có thể ngồi trên chiếc giường gỗ ọp ẹp, đưa đôi mắt buồn bã nhìn theo bóng lưng tảo tần của người vợ mất hút sau con đường. Cùng lúc đó, đứa con trai đầu của vợ chồng bà phát hiện mắc bệnh thận. Thế là vợ chồng bà lại gom góp hết tài sản, vay mượn của người thân, hàng xóm để làm phẫu thuật cho con.

10 năm qua, dù thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật với chi phí cho mỗi cuộc là 20 - 30 triệu đồng nhưng bệnh tình của con trai bà không hề thuyên giảm. Gánh nặng cuộc sống vì thế càng đổ lên đôi vai gầy của người phụ nữ tội nghiệp này. Mấy năm trở lại đây, bà Hiền cũng không thể làm việc nặng bởi căn bệnh rối loạn tuần hoàn não của mình. Có hôm vì gắng làm việc trên đồng mà bà bị nôn mửa rồi ngất xỉu, được mọi người xung quanh đem về nhà. Cuộc sống gia đình đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn. Ngồi nghĩ về những ngày sắp tới và các khoản nợ nần, bà Hiền lại khóc, không biết cái nghèo, cái khổ sẽ theo gia đình bà đến bao giờ?

* Mọi sự ủng hộ bà Phạm Thị Hiền, xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Phạm Thị Hiền, thôn Mỹ Tường, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Rửa xe gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thế An - Anh Vũ |

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, cụ thể để đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ và giúp đỡ những trẻ em khó khăn. Từ những hoạt động này đã lan toả tinh thần cộng đồng của các bạn đoàn viên, để tình yêu thương luôn được sẻ chia và ấm áp. Câu chuyện rửa xe gây quỹ giúp đỡ, tặng quà cho các trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn của các đoàn viên xã đoàn Thanh An là một câu chuyện như thế.

Trao 40 con bò giống cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Đình Phục |

Hội anh chị em yêu lan Hướng Hóa vừa phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa trao 40 con bò giống, trị giá 800 triệu đồng cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Ba Tầng, A Dơi, Hướng Phùng, Tân Hợp, Tân Liên, Tân Lập, Tân Long, thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Quyền

Hà Trang |

Hơn 1 năm qua, anh Trần Duy Quyền (sinh năm 1980), ở thôn Xuân Viên, xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), vừa một mình lo toan việc chăm sóc, chạy chữa cho người vợ là chị Phan Thị Xanh (sinh năm 1982) bị bại liệt toàn thân, vừa phải nuôi nấng, bảo ban 3 con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nay lại càng trở nên bi đát hơn khi số tiền vay mượn để chạy chữa cho vợ cứ tăng dần mà bệnh tình của chị Xanh thì ngày càng trở nặng hơn.

Tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Biên Cương |

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngày 30/1, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình thăm, tặng quà thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà máy Chế biến mũ cao su Cam Lộ và Công ty TNHH Cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy.