Một mô hình thiết thực chung tay đẩy lùi COVID-19

Trúc Phương |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, tuổi trẻ Cam Lộ (Quảng Trị) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân trong khu vực phong tỏa, khu cách ly y tế tạm thời và chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Sau hơn 1 tháng triển khai, đến nay, mô hình “Vườn rau hữu cơ vượt qua COVID-19” do Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ và Hội Nông dân thị trấn phối hợp thực hiện đã có thể “gặt hái” được thành quả đầu tiên. Những ngày này, dù bận rộn công việc riêng nhưng đoàn viên, thanh niên cùng hội viên nông dân thị trấn vẫn tranh thủ thời gian đến thu hoạch rau, củ trồng được để kịp đóng gói và chuyển đến cho các khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông. Các loại rau, củ ở vườn như rau khoai, rau muống, đậu bắp... đều rất xanh tươi và đảm bảo sạch, an toàn.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ chăm sóc “Vườn rau hữu cơ vượt qua COVID-19” - Ảnh: T.P
Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ chăm sóc “Vườn rau hữu cơ vượt qua COVID-19” - Ảnh: T.P

Giúp mọi người đóng gói hàng hóa, Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ Hoàng Thị Thùy Linh cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thu hoạch được khoảng 100 suất rau, củ từ “Vườn hữu cơ vượt qua COVID-19”. Thời gian qua, do ảnh hưởng của COVID-19 nên người dân tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa trong toàn tỉnh, đặc biệt là các huyện vùng cao như Đakrông, Hướng Hóa gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, chúng tôi đã phối hợp với Hội Nông dân thị trấn triển khai mô hình vườn rau này với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn, thiếu thốn về thực phẩm trong các khu cách ly. Ngoài ra, Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ cũng đã tích cực kêu gọi sự hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm. Mong rằng những món quà tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên giúp người dân tại các khu cách ly, phong tỏa nhanh chóng vượt qua dịch bệnh”.

Chị Linh cũng chia sẻ thêm, sau khi bàn bạc, Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ và Hội Nông dân thị trấn đã thống nhất chọn trồng những loại rau, củ ngắn ngày để vừa dễ chăm sóc lại kịp thời tiếp ứng cho nhiều khu cách ly, phong tỏa khác. Được biết để có được những sản phẩm rau, củ tươi xanh, định kỳ hằng tuần, đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ và hội viên Hội Nông dân thị trấn cùng nhau đến vườn làm cỏ, tưới tiêu...

Em Trần Thị Như Yến, đoàn viên Khu phố 3, thị trấn Cam Lộ cho biết: “Việc tham gia cùng các đoàn viên, thanh niên và các hội viên nông dân làm vườn, trồng rau, củ giúp em mở rộng thêm vốn kiến thức, kỹ năng của mình, lại có thể giúp đỡ những người dân tại các khu cách ly đang thiếu thốn, khó khăn. Cuộc sống nhờ thế mà cũng trở nên có ý nghĩa hơn”. Ngay sau khi toàn bộ rau, củ cùng nhu yếu phẩm do các cá nhân, tổ chức hỗ trợ được chuyển đến các khu cách ly, phong tỏa tại thị trấn Krông Klang, mọi người lại tiếp tục bắt tay vào gieo trồng và chăm sóc các loại rau, củ khác để chuẩn bị cho những chuyến hàng nghĩa tình tiếp theo.

Cùng với “Vườn rau hữu cơ vượt qua COVID-19” của Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Huyện đoàn Cam Lộ cũng đã triển khai nhiều việc làm ý nghĩa nhằm chung tay cùng xã hội đẩy lùi COVID-19. Cụ thể như thường xuyên tuyên truyền thông điệp “5K” bằng loa phát thanh lưu động, bằng mạng xã hội; tặng hơn 2.700 suất quà bao gồm nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, tấm chắn giọt bắn cho người dân và lực lượng chức năng; vận động gần 40 triệu đồng hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Chương trình “San sẻ yêu thương - Hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam” cũng như các chương trình hỗ trợ người dân Cam Lộ, Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam; xây dựng quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện cũng đã ủng hộ, kêu gọi được tổng số tiền 50 triệu đồng cùng 5 tấn nông sản các loại.

Đặc biệt, ngay khi ghi nhận một số trường hợp dương tính với SARCoV-2 trên địa bàn, Huyện đoàn Cam Lộ đã nhanh chóng thành lập các đội hình “Tình nguyện viên thường trực phòng, chống COVID-19” với hơn 3.000 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia, hỗ trợ tại 14 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện. Cùng với đó, thành lập đội hình tình nguyện viên hỗ trợ các điểm tiêm vắc xin; dọn dẹp vệ sinh tại các khu cách ly và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón công dân về cách ly; rà soát, ra quân cấp, dán mã QR Code...

Bí thư Huyện đoàn Cam Lộ Nguyễn Thị Hoàng Oanh cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, chúng tôi mong muốn được đóng góp một chút sức lực của mình vào công tác phòng, chống COVID-19. Thời gian tới, tuổi trẻ Cam Lộ sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thích nghi với trạng thái bình thường mới”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Biến vùng đồi hoang sơ thành vườn cây trĩu quả

Mỹ Hằng |

Với mong muốn phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, anh Trần Ngọc Phong, Bí thư Chi đoàn thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, biến vùng đồi hoang sơ thành vườn cây trĩu quả.

Xây dựng mô hình “Vườn rau hữu cơ vượt qua đại dịch”

Như Quỳnh |

Hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp thanh niên (15/10/1956-15/10/2021) , Hội Liên hiệp thanh niên thị trấn Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Hội nông dân xây dựng mô hình “vườn rau hữu cơ vượt qua đại dịch” tại khu phố 9, thị trấn Cam Lộ.

Mê mẩn trước vườn hoa lavender ở Sa Pa

P.V |

Cần gì phải đi tận Pháp check-in lavender, vườn hoa lavender Sa Pa này cũng đủ khiến bạn mê mẩn! Cùng ghé thăm vườn hoa lavender tại Làng nghề thổ cẩm Lan Rừng đang vào mùa nở rộ cả một bầu trời tím mộng mơ đẹp ngút ngàn này nhé!

Làm du lịch từ vườn dưa hấu treo ở Triệu Độ

Trường Sơn |

Chỉ cách TP. Đông Hà khoảng 15km, vườn dưa Triệu Độ tại thôn Gia Độ (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) đã thu hút số lượng lớn du khách ghé thăm, trải nghiệm nhờ việc trồng cây dưa hấu Mỹ leo giàn làm điểm du lịch nông nghiệp.