Một người đi xe đạp về quê được người dân Quảng Trị tặng xe máy

Trường Nguyên |

Ngày 8/10/2021, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi thông tin về trường hợp người dân đi xe đạp từ miền Nam về quê Hà Giang được đưa lên mạng xã hội, một mạnh thường quân ở Quảng Trị đã tặng cho người này chiếc xe máy để tiếp tục hành trình.

Đó là trường hợp của anh Vần Quán Mao, quê ở huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Anh Mao vào làm ăn tại miền Nam, do ảnh hưởng của COVID-19, công việc không ổn định nên anh trở về quê nhà.

Điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn cho nên anh Mao phải đi xe đạp từ miền Nam về Hà Giang. Khi qua địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị anh dừng chân để hỏi mua chiếc xe máy cũ vì đã kiệt sức, nhưng không đủ tiền.

Anh Vần Quán Mao được người dân Quảng Trị tặng xe máy để về quê Hà Giang - Ảnh: L.T
Anh Vần Quán Mao được người dân Quảng Trị tặng xe máy để về quê Hà Giang - Ảnh: L.T

Hình ảnh anh Vần Quán Mao sau ít giờ đưa lên mạng xã hội, qua sự kết nối của các mạnh thường quân, một tấm lòng hảo tâm tại thành phố Đông Hà đã tặng anh chiếc xe máy và lực lượng CSGT Công an tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng để anh Mao tiếp tục hành trình về quê.

Chặng đường hồi hương của anh Mao và hàng nghìn người khác vẫn còn rất dài ở phía trước, nhưng những tấm lòng, sự sẻ chia của người dân Quảng Trị là động lực tiếp sức kịp thời để bà con trở về quê thuận lợi và an toàn hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng trên 160 suất quà cho người dân khu vực phong tỏa ở xã A Ngo

Đức Việt |

Ngày 7/10/2021, Nhóm thiện nguyện Chuyến xe 0 đồng Nguyễn Nhanh Quảng Trị phối hợp với MTTQ và Hội LHPN phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức trao quà cho người dân các khu vực bị phong tỏa phòng, chống COVID-19 ở xã A Ngo, huyện Đakrông.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ký quyết định tặng bằng khen cho 2 học sinh cứu bạn bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 6/10/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng ký quyết định tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng cho 2 em Lê Văn Trường, học sinh lớp 4B và Lê Văn Hậu, học sinh lớp 2B Trường TH & THCS Triệu Vân, huyện Triệu Phong vì đã dũng cảm cứu bạn bị đuối nước ngày 1/9/2021.

Trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Minh Long |

Ngày 4/10/2021, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Học tập suốt đời” và trao tặng máy tính và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập.  

Khởi công 5 căn nhà tặng người dân nghèo ở biên giới

Anh Tuấn |

Công an tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ khởi công công trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).