Một số biện pháp cấp bách trong đợt cao điểm phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

PV |

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng có Chỉ thị Số 07/CT-UBND yêu cầu giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp cấp bách như sau:

 1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các  chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống COVID -19; phải xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu và ưu tiên thực hiện trong giai đoạn hiện nay. Đẩy mạnh công tác truyền thông để Nhân dân hiểu, ủng hộ và tuân thủ các chủ trương và biện pháp phòng, chống COVID-19.

 

2. Phát động “Tuần lễ cao điểm” phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 24/7/2021 đến ngày 30/7/2021. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh kế hoạch thực hiện “Tuần lễ cao điểm” với đầy đủ các nội dung trong tâm phòng, chống  COVID-19 hiện hành, cùng với sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

3. UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát lại tất cả những người về từ vùng dịch từ ngày 27/6/2021 đến nay; phối hợp với Sở Y tế để triển khai Test nhanh kháng nguyên và có các biện pháp y tế phù hợp; hỗ trợ và nâng cao tính hiệu quả của các Tổ COVID cộng đồng; yêu cầu những người đến/trở về Quảng Trị phải có kết quả âm tính còn hiệu lực với xét nghiệm PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên.

4. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan hoàn thành phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong tình hình mới. Rà soát nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế có khả năng đáp ứng phòng, chống dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh.

-Chủ trì xây dựng phương án và triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế phù hợp với tình hình địa phương.

-Trên cơ sở Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021 của Bộ Y tế về Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch, hoàn chỉnh kế hoạch tiêm vắc xin của tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt.

-Tổng hợp khả năng hỗ trợ về bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên  để phục vụ phòng, chống dịch tại các địa phương khác trên cả nước.

-Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hoàn thành việc phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh theo phân cấp hiện hành để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất kinh doanh”; hoàn thành và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 30/7/2021.

5.Sở Lao động-Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp các ngành liên quan triển khai kịp thời, chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ.

-Chủ trì, phối hợp Ủy ban MTTQVN tỉnh, các ngành liên quan, Hội đồng hương Quảng Trị và các cơ quan chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh và tại các tỉnh, thành phố có dịch để xây dựng phương án tiếp nhận người dân Quảng Trị trở về tỉnh, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

6.Công an tỉnh: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tham mưu UBND tỉnh sắp xếp lại các Chốt kiểm tra y tế theo hướng kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả người và phương tiện từ vùng có dịch đi vào địa bàn Quảng Trị.

-Hướng dẫn các ngành liên quan chủ động điều phối lực lượng tham gia tại các Chốt kiểm tra y tế, nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và giảm ùn tắc tại Chốt kiểm tra y tế trên tuyến Quốc lộ 1, địa bàn Hải Lăng.

7.Thành lập cơ sở chờ cách ly tại khu vực Chốt kiểm tra y tế Hải Lăng. Giao UBND huyện Hải Lăng chủ trì, phối hợp các ngành liên quan triển khai thực hiện trong tháng 7 năm 2021.

8.Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Phối hợp đưa đón người đi cách ly, chủ động phương án tăng cường phương tiện vận chuyển người đi cách ly tại tất cả các Chốt kiểm tra y tế khi có nhu cầu.

-Chủ trì, phối hợp các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh kế hoạch mở rộng, bổ sung các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

9. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các ngành liên quan tham mưu thành lập Tổ Công nghệ phòng, chống dịch tỉnh để hỗ trợ các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

10. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Y tế và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bố trí kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo an toàn và điều kiện làm việc cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhất là tại các Chốt kiểm tra y tế.

11.  Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố sử dụng Quỹ phòng chống COVID-19 của địa phương theo hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN tỉnh.

12. Tạm dừng phục vụ ăn, uống cho lái xe và người trên các phương tiện lưu thông dọc theo Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Thời gian bắt đầu áp dụng từ ngày 21/7/2021.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan tại Chỉ thị này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đình chỉ công tác chủ tịch xã thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch

Phạm Duy Khương |

Ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã.

Công ty Thủy điện Quảng Trị tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Công Điền- Thủy Lê |

Công ty Thủy điện Quảng Trị vừa tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2021 tại Đập tràn (Hướng Tân, Hướng Hoá) với sự tham gia của toàn bộ lực lượng các đội xung kích. 

Bộ Quốc phòng Lào ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 Việt Nam 200.000 USD

PV |

Sau khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Bộ Quốc phòng Lào đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong toàn quân quyên góp ủng hộ nhân dân Việt Nam đang gặp khó khăn trong đợt dịch lần này.

Một tập đoàn của Lào ủng hộ quỹ phòng chống dịch Việt Nam 1 triệu USD

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, nhằm chung tay với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống COVID-19, sáng 10/6, Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy của Lào Phongsavath Senaphuan tới Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vientiane để trao số tiền và vật tư y tế trị giá 1 triệu USD cho Quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam.