Mưa lũ, sạt lở đất khiến tỉnh Quảng Trị thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng

Tiến Nhất |

Theo thống kê của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị, các đợt mưa lũ, sạt lở vừa qua đã khiến 52 người chết, 2 người mất tích và 37 người bị thương. Có hơn 1.129 nhà ở bị thiệt hại, hơn 108.000 lượt nhà dân bị ngập nước; hơn 300 điểm trường bị ngập lụt… thiên tai đã gây thiệt hại về kinh tế - xã hội địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, tập trung sửa chữa, khắc phục tại các trường học, cơ sở y tế, công trình giao thông, nước sạch, vệ sinh môi trường...

Mưa lũ đã gây thiệt hại về kinh tế - xã hội tại Quảng Trị khoảng 3.000 tỷ đồng
Mưa lũ đã gây thiệt hại về kinh tế - xã hội tại Quảng Trị khoảng 3.000 tỷ đồng

Nhằm giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng của các đợt mưa lũ, bão số 9 vừa qua, UBMTTQVN tỉnh đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ người dân Quảng Trị vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an sinh xã hội.

Tính đến 31/10, Ban cứu trợ các cấp trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận được số tiền gần 60 tỷ đồng; trong đó đã tiếp nhận gần 40 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa và nhu yếu phẩm; 100 tấn gạo, trên 15.000 thùng mì tôm.

Để đảm bảo tính công bằng, đúng đối tượng, mặt trận các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nắm rõ từng hộ dân, người dân cần được cứu trợ khẩn cấp. Đặc biệt, ưu tiên hỗ trợ cho người dân ở những vùng bị chia cắt, bị thiệt hại nặng với quyết tâm không để người dân nào bị thiếu đói.

UBND tỉnh Quảng Trị sẽ phân bổ 100 tỷ đồng từ nguồn Trung ương hỗ trợ để các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức khắc phục hậu quả, thực hiện chính sách an sinh xã hội và sửa chữa các công trình trường học, trạm y tế… bị thiệt hại do các đợt mưa lũ vừa qua.

Tỉnh Quảng Trị đã phân bổ các mặt hàng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai
Tỉnh Quảng Trị đã phân bổ các mặt hàng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

Tỉnh đã phân bổ 10 tấn lương khô, 3.000 tấn gạo và các mặt hàng phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn do Trung ương cấp để các đơn vị, địa phương kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Uỷ ban MTTQVN tỉnh đã chuyển kinh phí sửa chữa 257 ngôi nhà của người dân bị hư hại theo tiêu chí nhà bị sập hoàn toàn ở miền núi được hỗ trợ 50 triệu đồng, ở đồng bằng 40 triệu đồng, những nhà bị hư hỏng tùy mức độ để hỗ trợ nhưng tối đa 20 triệu đồng; hỗ trợ con giống và cải tạo đồng ruộng để người dân sớm tái sản xuất, ổn định cuộc sống.

TAGS

Gần 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt

Q.H |

Với mong muốn giúp người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sớm ổn định cuộc sống, gần 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả lũ lụt do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Chiến dịch kéo dài từ ngày 5 – 15/11/2020.

Quảng Trị tiếp nhận hơn 40 tỷ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Minh Trang |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tái sản xuất, ổn định cuộc sống.

Doanh nghiệp Việt hỗ trợ người dân miền trung Lào bị lũ lụt

PV |

Nhằm chia sẻ những khó khăn mà nhân dân tỉnh Savannakhet, tỉnh miền trung Lào đang gặp phải do lũ lụt gây ra, nhiều cá nhân và tổ chức tại Lào đã kêu gọi quyên góp, giúp đỡ người dân tỉnh Savannakhet khắc phục hậu quả do lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.