Mức thưởng tết Nguyên đán cao nhất là 118,5 triệu đồng/người

Quang Hiệp |

Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát tình hình tiền lương, tiền thưởng và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp. Qua thống kê, hiện có 193 doanh nghiệp đã lên kế hoạch và dự kiến sẽ thưởng cho 11.164 lao động vào dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trong 193 doanh nghiệp dự kiến sẽ thưởng tết Nguyên đán được khảo sát, có 173 doanh nghiệp dân doanh, 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 5 công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, 4 công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước. Mức thưởng cao nhất trong 193 doanh nghiệp kể trên là 118,5 triệu đồng/người tại một doanh nghiệp dân doanh. Mức thưởng thấp nhất là 500 ngàn đồng/người.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Trong số các công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, mức thưởng cao nhất là 50 triệu đồng/người. Năm nay, mức thưởng bình quân trong các doanh nghiệp được khảo sát là 3,02 triệu đồng, thấp hơn so với năm trước.

Về tình hình tiền lương năm 2023, trong tổng số 251 doanh nghiệp có báo cáo lương, mức lương cao nhất được ghi nhận là 112,6 triệu đồng/người/tháng tại một doanh nghiệp dân doanh. Mức lương bình quân trong các doanh nghiệp được khảo sát là 5,748 triệu đồng/người/tháng.

Thông qua việc khảo sát tiền lương, tiền thưởng, Sở LĐ, TB&XH và đơn vị liên quan cũng đã đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiền lương, tiền thưởng, tránh để tranh chấp lao động xảy ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

PV |

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng vừa ký ban hành Chỉ thị số 13 - CT/UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt qua ATM dịp Tết

An Ly |

Nhằm đáp ứng nhu cầu về giao dịch dịp Tết năm 2024, Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động ổn định và nhu cầu rút tiền mặt qua máy ATM, xử lý nghiêm mua bán vàng, ngoại tệ trái phép.

Trao tặng quà Tết cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hướng Hóa và Đakrông

Đức Việt |

Trong hai ngày 27 và 28/12, Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục Quảng Trị, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Xuân biên giới” và “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Thời tiết Tết Dương lịch sẽ ra sao?

Thu Trang |

Tết Dương lịch, thời tiết ở miền Bắc rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí khi duy trì trạng thái rét về đêm và sáng sớm.