Nan giải việc khắc phục các tuyến đường hư hỏng sau lũ

Minh Dương |

Sau liên tiếp những trận lũ lụt trong tháng 10 vừa qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) bị sạt lở nghiêm trọng, khiến một số địa phương trong huyện bị chia cắt. Mặc dù sau lũ, chính quyền và các ngành liên quan đã nỗ lực khắc phục hậu quả nhưng xem ra vẫn còn đó nhiều khó khăn.

Hơn 1 tuần nay, mặc dù huyện Triệu Phong đã huy động nhân lực, máy móc nỗ lực trong việc thông tuyến đường DH49B đi qua địa bàn xã Triệu Thượng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng trong số chiều dài khoảng 700m đường bị mưa lũ cuốn trôi khiến thôn Tân Xuân và thôn Trấm, xã Triệu Thượng bị chia cắt hoàn toàn.

Nhiều tuyến đường ở huyện Triệu Phong vẫn chia cắt, giao thông đi lại khó khăn
Nhiều tuyến đường ở huyện Triệu Phong vẫn chia cắt, giao thông đi lại khó khăn

 Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong cho biết: “Có khoảng 200 hộ dân của thôn Tân Xuân, thôn Trấm bị chia cắt hoàn toàn sau lũ. Chính quyền địa phương những ngày vừa qua cũng đã chỉ đạo, kịp thời chia sẻ, động viên người dân. Chúng tôi cũng có biện pháp di chuyển lên thôn Tân Xuân và thôn Trấm bằng thuyền để vận chuyển lương thực đảm bảo cho người dân. Về phía huyện cũng đã chỉ đạo kịp thời khắc phục nhằm cơ bản thông tuyến để người dân thuận lợi đi lại”.

Tuyến đường DH49B hư hỏng nặng sau lũ
Tuyến đường DH49B hư hỏng nặng sau lũ

Sau lũ, việc hư hỏng tuyến đường huyết mạch này đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân cũng như việc đi lại cuả giáo viên các cụm trường mầm non, tiểu học, THCS tại thôn Trấm.

Không chỉ tuyến đường DH49B mà hiện có rất nhiều tuyến đường khác trong toàn huyện bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng. Thống kê toàn huyện có khoảng 14.800m tuyến đường liên xã, liên thôn và khoảng 3.668m đường tuyến huyện bị hư hỏng nặng khiến nhân dân đi lại rất khó khăn.

Ông Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong chia sẻ: “Trước mắt chúng tôi chỉ đạo san gạt mặt đường để thông tuyến trước. Về lâu dài chúng tôi đề nghị các cấp có sự quan tâm tạo mọi điều kiện để hoàn thiện các tuyến đường giúp người dân đi lại, đảm bảo an toàn giao thông đặc biệt là để các trận lũ lớn khác hạn chế được thiệt hại do thiên tai gây ra”.

Các ngành chức năng nỗ lực thông tuyến đảm bảo giao thông đi lại cho người dân
Các ngành chức năng nỗ lực thông tuyến đảm bảo giao thông đi lại cho người dân

Đến thời điểm này chính quyền và các ngành liên quan của huyện Triệu Phong vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai gây ra nhưng hiện gặp rất nhiều khó khăn về nguồn lực. Huyện Triệu Phong đang rất cần sự quan tâm từ các ngành chức năng để sớm khắc phục các tuyến đường hư hỏng để nhân dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.

Trao 300 suất quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Quảng Trị

Minh Đức |

Sáng nay 1/11/2020, CLB Nhà báo nữ, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng lũ lụt. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị Hoàng Ngọc Sỹ tiếp nhận quà hỗ trợ.

Sửa xe máy miễn phí cho người dân vùng ngập lụt

Lê Trường |

Sau liên tiếp 2 đợt lũ chồng lũ, hàng trăm chiếc xe máy của người dân các xã Cam Hiếu, Cam Tuyền, Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) bị hư hỏng nặng do ngâm trong nước dài ngày. Để kịp thời giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ, anh Nguyễn Thanh Tuấn, một thợ sửa xe máy lành nghề ở xã Cam Nghĩa cùng một số người bạn đã lập “đội cứu hộ” về tận các thôn bị ngập lụt nặng để sửa chữa xe máy miễn phí cho người dân. 

200 suất quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Hữu Phúc |

200 suất quà đã được trao cho bà con bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.