Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu

Trúc Phương |

Ngày 10/12/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em và thảo luận những giải pháp hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế phù hợp với tình hình hiện nay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự chương trình.

Tại buổi hội thảo, đại diện hội LHPN các cấp, tổ hợp tác, hợp tác xã đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc mà đơn vị gặp phải trong thời gian qua; trao đổi về vai trò của các cấp hội và các giải pháp phục hồi kinh tế trong tình hình hiện nay; giải đáp đề xuất của các đại biểu. Đồng thời, lắng nghe những chia sẻ của một số sở, ban, ngành về chính sách hỗ trợ người dân sau COVID – 19 và mưa lũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham quan gian hàng trưng bày tại hội thảo - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham quan gian hàng trưng bày tại hội thảo - Ảnh: T.P

Trong 5 năm qua, hội LHPN các cấp đã vận động hỗ trợ cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hàng chục ngàn cây, con giống từ mô hình “Ngân hàng con giống”; đào tạo nghề cho 2.800 phụ nữ; giúp 76.045 hội viên phụ nữ được tiếp cận với các nguồn vốn vay; giúp gần 4.000 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo,… Từ đó, góp phần làm giảm tỉ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh xuống còn 6,43%.

Tuy nhiên, trong năm 2020, do COVID- 19 và những trận mưa lũ lịch sử đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân, đặc biệt làm nghiêm trọng hơn sự bất bình đẳng, tính dễ tổ thương mọi mặt trong đời sống kinh tế, xã hội của phụ nữ. Hơn bao giờ hết, việc cần ưu tiên mọi nguồn lực để nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, khẳng định vai trò tiên phong của phụ nữ trong phục hồi kinh tế vẫn là một yêu cầu cấp thiết.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã thông tin về những thiệt hại do COVID – 19 và mưa lũ gây ra cho người dân Quảng Trị trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự linh động của Hội LHPN tỉnh trong việc hỗ trợ, khuyến khích chị em vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ mong muốn hội thảo sẽ là nơi kết nối, phối hợp chặt chẽ giữa hội LHPN các cấp với các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, thị trường tiêu thụ nhằm nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, tổ chức sản xuất hàng hóa theo dây chuyền...

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao giải thưởng sáng cộng đồng xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em sau COVID – 19 và trao giải cho các ý tưởng xuất sắc trong cuộc thi “Xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2020”; trao nguồn vốn hỗ trợ các mô hình sinh kế với số tiền trên 2 tỉ đồng và tổ chức 10 gian hàng trưng bày nông sản, sản phẩm của các địa phương, tổ hợp tác, hợp tác xã.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Nuôi cá 'lồng thuyền' thích ứng biến đổi khí hậu

Công Điền |

Lợi thế của kiểu nuôi mới này tại Quảng Trị đạt hiệu quả như ít hao con giống, cá nuôi phát triển tốt, ít bị bệnh và không bị trôi vào mùa mưa lũ…

Vĩnh Linh: Xây dựng các vùng sản xuất cây, con thích ứng biến đổi khí hậu

Phương Nga |

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của tình hình biến đổi khí hậu, bên cạnh việc áp dụng các quy trình tiên tiến, khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, huyện Vĩnh Linh  (Quảng Trị) xác định xây dựng các vùng sản xuất cây, con tập trung thích ứng với biến đổi là một trong những giải pháp tích cực để hướng tới một nền nông nghiệp an toàn, bền vững.

Quảng Trị: Hướng đến nền nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Lâm Quang Bửu |

Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới” (WB7) với mục tiêu cải thiện tính bền vững của sản xuất nông nghiệp nhằm hướng đến nền nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngày Trái Đất 22/4: Hành động vì khí hậu Trái Đất

Nguyễn Hằng |

Dù đại dịch COVID-19 đang làm đảo lộn cuộc sống trên toàn cầu, nhưng lời kêu gọi khẩn thiết “Hành động vì khí hậu”, chủ đề Ngày Trái Đất năm nay, vẫn được lan tỏa.