Quảng Trị:

Nâng cấp độ phòng chống dịch tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh

Thanh Lê |

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 trên địa bàn, hôm nay 16/9/2021, UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ban hành văn bản về việc nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Theo đó, yêu cầu Ban Quản lý Chợ Đông Hà, UBND các phường quán triệt cán bộ quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh tại chợ, cán bộ và nhân viên siêu thị tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện khai báo y tế hằng ngày trước khi đến chợ, siêu thị. Tuyệt đối không đến làm việc, kinh doanh tại chợ, siêu thị nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc đang là đối tượng F1, F2… Thực hiện giãn cách giữa các hộ tiểu thương, gian bán hàng phù hợp với tình hình thực tế tại các chợ, siêu thị để đảm bảo khoảng cách an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Bố trí khoảng cách giữa các gian hàng đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch tại chợ Đông Hà - Ảnh: T.L
Bố trí khoảng cách giữa các gian hàng đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch tại chợ Đông Hà - Ảnh: T.L

Có biện pháp kiểm soát mật độ người vào chợ, siêu thị đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Thực hiện kẻ vạch giãn cách giữa khách hàng và người bán hàng và giữa các khách hàng theo quy định; tổ chức mua hàng tại chợ theo quy trình 1 chiều (trong trường hợp xét thấy cần thiết). Bố trí và chỉ định khu vực giao nhận hàng hóa gần cửa ra vào chợ, siêu thị; bố trí địa điểm, trang thiết bị, nhân lực để thực hiện khử khuẩn phương tiện, hàng hóa tại khu vực giao nhận hàng (nếu thấy cần thiết).

Hạn chế tiếp xúc giữa người giao hàng và người nhận hàng. Đơn vị và người giao hàng thực hiện đầy đủ thông điệp 5K và các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định, cập nhật thông tin người giao hàng, người nhận hàng, thời gian giao nhận hàng. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn và tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với cơ sở theo quy định.

Đối với các phường, yêu cầu khảo sát, đề xuất các vị trí, địa điểm tạm thời thay thế các chợ trên địa bàn trong trường hợp bị đóng cửa do có ca nhiễm để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân địa phương… Phối hợp với cơ quan y tế có kế hoạch thực hiện xét nghiệm người làm việc tại chợ để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

Phòng Y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan lập danh sách ưu tiên tiêm vắc xin cho cán bộ quản lý chợ, tiểu thương kinh doanh tại chợ; cán bộ và nhân viên siêu thị; cán bộ, nhân viên và lái xe tại các cơ sở phân phối hàng hóa thiết yếu; chủ và nhân viên các cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu có quy mô trên địa bàn.

Phòng Kinh tế thành phố theo dõi diễn biến tình hình thị trường, hướng dẫn các phường xây dựng phương án bố trí địa điểm tạm thời thay thế các chợ bị đóng cửa do có liên quan đến người nhiễm COVID-19, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lào cho phép thử nghiệm khai thác, kinh doanh tiền kỹ thuật số

Phạm Kiên – Thu Phương |

Tờ Laotian Times ngày 13/9 đưa tin Văn phòng Thủ tướng Lào đã ra một thông báo cho phép 6 công ty thử nghiệm việc khai thác và kinh doanh các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Nâng cấp độ phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh

Thanh Lê |

Ngày 30/8/2021, Sở Công thương Quảng Trị ban hành văn bản về nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Tăng cường chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh, buôn bán vi phạm quy định phòng chống dịch

Thành Nam |

Để tiếp tục giữ vững thành quả đạt được, bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong sinh hoạt, đời sống, kinh doanh của người lao động, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó có hình thức chấn chỉnh, nhắc nhở và xử phạt các cơ sở kinh doanh, buôn bán vi phạm quy định phòng chống dịch.

Xe ô tô kinh doanh vận tải: Không đổi sang biển kiểm soát màu vàng sẽ bị xử phạt

Lê Minh |

Đổi biển kiểm soát (BKS) từ màu trắng sang màu vàng đối với các phương tiện kinh doanh vận tải là quy định do Bộ Công an ban hành nhằm quản lý tốt hoạt động kinh doanh vận tải. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải nhưng chưa chuyển đổi BKS, trong khi thời hạn cuối là ngày 31/12/2021. Để người dân hiểu rõ và chấp hành quy định, phóng viên Báo Quảng Trị đã phỏng vấn Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Thượng tá NGUYỄN NĂNG ĐIỀN về vấn đề này.