Ngày hội vui trải nghiệm truyền thông phòng tránh bom mìn, vật liệu nổ

Anh Vũ |

Ngày 25/3/2021, tại Trường Tiểu học số 2 Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Dự án RENEW, Huyện đoàn Cam Lộ và Cơ quan Viện trợ Ireland tổ chức Ngày hội vui trải nghiệm truyền thông phòng tránh bom mìn, vật liệu nổ. 

Tại ngày hội, các em học sinh được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, lý thú như góc trò chơi vận động, góc nghệ thuật. Ở đó, các em được tự do thể hiện, tự do trải nghiệm, biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn của mình. Đặc biệt, được trực tiếp tham gia các trò chơi, hoạt động trải nghiệm với người nước ngoài nên các em rất hào hứng, thích thú.

Các em được cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về sự nguy hiểm của bom mìn - Ảnh: A.V
Các em được cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về sự nguy hiểm của bom mìn - Ảnh: A.V

Ngoài ra, các em được nghe các tuyên truyền viên cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về sự nguy hiểm của bom mìn, hậu quả từ tai nạn bom mìn và cách phòng tránh. Thông qua các hoạt động này nhằm giáo dục nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bom mìn đối với cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng. Từ đó, góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn thương tích liên quan đến bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, tạo dựng một tương lai tốt đẹp cho trẻ em. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhật Bản cung cấp thiết bị rà phá bom mìn cho Lào

Tổng hợp |

Chính phủ Nhật Bản vừa cung cấp 10 xe chuyên dụng, 90 máy dò và các thiết bị thực địa trị giá 900 triệu Yên (hơn 79.7 tỷ Kip) để hỗ trợ Lào tiến hành việc rà phá bom mìn chưa nổ tại 3 tỉnh miền Nam, bao gồm Champasak, Salavan và Sekong.

Quảng Trị phấn đấu mỗi năm rà phá 3.000 ha đất nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Ngày 26/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình hành động khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh giai đoạn 2021-2025.

Khảo sát, rà phá gần 97 triệu mét vuông đất ô nhiễm bom mìn

Nguyên Lý |

Trong 5 năm từ 2016 – 2020, tỉnh Quảng Trị đã khảo sát và rà phá được gần 97 triệu mét vuông đất bị ô nhiễm bom mìn, thông qua các chương trình, dự án khắc phục hậu quả bom mìn do các tổ chức quốc tế tài trợ.  

Quảng Trị là điểm sáng về khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn

Đức Việt |

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam khi làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao về tình hình công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị vào hôm nay 1/12/2020.