Ngày mai (13/4/2023) sẽ khai mạc Đường sách biên cương tại vùng Lìa

Lê Hoà |

Ngày mai (13/4/2023), Đường sách biên cương sẽ chính thức khai mạc tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing, xã Lìa, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2023 với chủ để “Lan toả tri thức”, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing tổ chức hoạt động xây dựng “Con đường sách” với chủ đề “Đường sách Biên cương” và một số hoạt động tập thể nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng và giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện hiện đang lưu giữ đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận với nguồn tài liệu sẵn có tại thư viện.

 

Chương trình gồm 5 trại sách và các hoạt động tập thể có hội thi kể chuyện theo sách giữa các khối lớp với hình thức đóng vai, tiểu phẩm, kịch…

Theo thầy Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing, các hoạt động này giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước. Tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo, hợp tác trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

 

Ngày hội sẽ mang lại cho quý vị đại biểu, quý phụ huynh và các em học sinh thật nhiều niềm vui, bổ ích và đặc biệt là giúp các em học sinh rèn luyện được nhiều kỉ năng trong cuộc sống, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, phát hành và lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Đường sách biên cương hoạt động từ ngày 12/4 đến 14/4/2023.

TAGS

Khởi tạo những con đường hoa vàng ở biên giới Lìa

Trần Hà |

Trong đợt xuống giống lần này, các đơn vị đã trồng gần 100 cây hoa chuông vàng trong khuôn viên trường, các điểm trường thuộc Trường Tiểu học Thanh và tuyến đường vào cột mốc biên giới 607 tại Cửa khẩu phụ Thanh.

Trao hơn 380 áo ấm cho trẻ em biên giới vùng Lìa

Trần Hà |

Ngày 14/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Tầng tổ chức Chương trình trao tặng Áo ấm mùa đông biên giới cho học sinh Trường Mầm non Ba Tầng (xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Lễ hội A Riêu Ping của người Pa Kô ở xã Lìa

Bảo Phú - Hồ Tu Pông Ngởi |

Lễ hội A Riêu Ping vừa được tổ chức tại thôn Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là lễ hội truyền thống mang nét văn hóa tâm linh đặc sắc và là lễ hội lớn nhất của đồng bào Pa Kô.

Hướng Hóa quan tâm giải quyết nguồn nước sinh hoạt cho người dân vùng Lìa

Hải An |

Nhiều xã miền núi trên địa bàn tỉnh thời gian qua phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn nước sinh hoạt nghiêm trọng, trong đó có các xã thuộc vùng Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Để giải quyết thực trạng này, huyện Hướng Hóa đang khẩn trương tìm nguồn nước sinh hoạt cho người dân các xã vùng Lìa.