Ngọn lửa bốc cháy từ ngôi nhà vắng chủ

Hải Phi |

Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 9/8/2021, một ngọn lửa bốc cháy từ ngôi nhà vắng chủ nằm sát bờ sông Hiếu, thuộc địa bàn Khu phố 1, Phường 3, thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Theo thông tin từ những người dân sống gần đó cho biết, vào thời điểm trước khi bốc cháy có một số người lượm ve chai đi quanh khu vực này. Sau khi đám cháy bốc lên cao, những người lượm ve chai cùng người dân sống trong khu vực đã dùng xô, chậu lấy nước từ sông Hiếu lên tạt nhằm dập tắt ngọn lửa, tuy nhiên do ảnh hưởng của nắng nóng kèm theo gió Lào thổi mạnh nên đám cháy lan ra dữ dội. Một lát sau lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh điều động 2 xe chữa cháy và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường ứng cứu dập lửa. Sau khoảng 35 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy đã thiêu rụi ngôi nhà và cây cối trên đất-Ảnh: Hải Phi
Vụ cháy đã thiêu rụi ngôi nhà và cây cối trên đất-Ảnh: Hải Phi

Người dân ở khu vực này cũng cho hay, ngôi nhà này trước đây là của nhà hàng Phi Thuyền, đã để trống một thời gian dài nên nhiều đối tượng nghiện ma túy thường đến đây để tiêm chích.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cháy nhà ở Hướng Hoá, một người tử vong

Phan Vĩnh |

Vào lúc 0h15 phút ngày 23/7/2021 tại thôn Trăng-Tà Puồng xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm một người chết.


Cộng đồng chung tay phòng, chống cháy rừng

Trần Anh Minh |

Thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đang bước vào cao điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ luôn ở mức cao, hanh khô diễn ra trên diện rộng nên nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn. Trước tình hình này, Chi cục Lâm nghiệp tích cực phối hợp với các địa phương có rừng và các chủ rừng triển khai các giải pháp chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng. Đặc biệt, phát huy tối đa trách nhiệm của cộng đồng, hộ nhận khoán bảo vệ rừng, các chủ rừng để công tác phòng, chống cháy rừng được triển khai có hiệu quả.

Khống chế thành công vụ cháy rừng phòng hộ ở Thừa Thiên - Huế

Công Điền |

Sau 20 giờ nỗ lực các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dập tắt đám cháy rừng xảy ra tại tiểu khu 159, thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Thừa Thiên-Huế: Cháy rừng thông phòng hộ gần 30 năm tuổi

Tường Vi |

Mặc dù chưa có con số thống kê về diện tích thiệt hại cụ thể nhưng theo ước tính bước đầu có hàng chục hécta rừng thông phòng hộ gần 30 năm tuổi bị thiêu rụi.