Ngư dân thả đồi mồi quý hiếm về biển

Tây Long |

Ngày 21/9/2021, theo thông tin từ lãnh đạo Ban Quản lý Khu Bảo tồn Biển đảo Cồn Cỏ, ngư dân trên địa bàn vừa thả một con đồi mồi quý hiếm về biển.

Trước đó, ông Bùi Đình Thủy (sinh năm 1959), chủ tàu cá mang số hiệu QT-90709-TS, trú tại Thôn 4, xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cùng thuyền viên ra khơi đánh bắt hải sản ở phía Tây đảo Cồn Cỏ. Trong quá trình đánh bắt, một con đồi mồi đã vô tình vướng vào lưới của tàu.

Con đồi mồi này có màu vàng nhạt, nặng khoảng 20 kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi phát hiện sự việc, ông Bùi Đình Thủy và các ngư dân trên tàu đã thống nhất thả đồi mồi về biển. Được biết, đây là lần thứ 3 ông Bùi Đình Thủy phát hiện các loại rùa biển và cùng ngư dân thả loài động vật quý hiếm này về với tự nhiên.

Con đồi mồi vướng vào lưới đã được ông Bùi Đình Thủy và các ngư dân thả về với biển - Ảnh: NVCC
Con đồi mồi vướng vào lưới đã được ông Bùi Đình Thủy và các ngư dân thả về với biển - Ảnh: NVCC

Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý Khu Bảo tồn Biển đảo Cồn Cỏ Nguyễn Văn Hòa cho biết, đồi mồi là 1 trong 5 loài rùa biển quý hiếm. Trong 5 loài kể trên, hiện số lượng đồi mồi còn lại rất ít. Hành động của ông Bùi Đình Thủy và các ngư dân rất đáng được biểu dương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

10 loại gia vị quý hiếm nhất thế giới, riêng 1 loại cực dễ tìm ở Việt Nam

Ngọc Anh |

Ngày nay, việc tìm mua các loại gia vị trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ các trang thương mại điện tử, siêu thị và cửa hàng đặc sản. Tuy nhiên, với 10 loại gia vị hiếm có dưới đây, không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được.

Thả cá thể rùa biển quý hiếm dài 1,2m nặng 80 kg về biển

Trần Tuấn |

Ngày 19.5, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã thả một cá thể rùa biển quý hiếm nặng khoảng 80kg về biển.

Cá thể khỉ quý hiếm từng “đại náo” khu dân cư được thả về rừng tự nhiên

Hưng Thơ |

Sau một thời gian chăm sóc, cá thể khỉ quý hiếm đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) thả về môi trường tự nhiên.

Đã bẫy bắt được cá thể khỉ quý hiếm tại Cam Lộ

Anh Vũ |

Sau nhiều ngày triển khai các phương án bẫy bắt, ngày 10/3, cá thể khỉ quý hiếm tại thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ (Quảng Trị) đã được người dân bắt giữ.