Người có hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc bị xử lý thế nào?

PV |

Nhiều ý kiến cho rằng trong dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc, nhiều biểu hiện quấy rối được đưa ra rất mơ hồ, khó xác định.

Những hành vi nhìn gợi tình, nháy mắt liên tục, biểu hiện không đứng đắn, cử chỉ ngón tay mang tính gợi ý tình dục xảy ra tại nơi làm việc, trên phương tiện đi làm mà không được phía còn lại đồng thuận được xem là hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc.

Đây là một trong những nội dung dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc mà Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa hoàn thiện. Dự thảo được bổ sung, cập nhật dựa trên Bộ Quy tắc ứng xử về phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc được ban hành năm 2015.

Về xử lý vi phạm đối với người có hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc, dự thảo nêu rõ đối với người lao động, nếu qua xác minh hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc là có thật sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức kỷ luật nặng nhất là sa thải theo quy định của pháp luật và nội quy lao động của doanh nghiệp.

(Nguồn: Vietnam+)

Bộ Lao động chỉ ra ba hình thức quấy rối tình dục tại nơi làm việc

Hồng Kiều |

Có 3 hình thức quấy rối tình dục tại nơi làm việc gồm: Quấy rối mang tính thể chất, bằng lời nói, ngôn ngữ cơ thể.

Công an cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ em từ việc hẹn hò qua mạng

Thanh Mai |

Nhiều phụ huynh lại mải mê công việc, không quan tâm, hướng dẫn con em mình… dẫn đến việc các em trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi 'quan hệ tình dục' ngày Lễ tình nhân

Thanh Mai |

Lo ngại ngày Lễ tình nhân có thể làm gia tăng ca nhiễm COVID-19, giới chức y tế Thái Lan khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi quan hệ tình dục.

Nữ giáo viên kêu cứu vì bị chồng cũ quấy rối, bạo hành tinh thần

Hà Khê |

Mặc dù đã ly hôn, “đường ai nấy đi” nhưng chị Huế liên tục bị chồng cũ quấy rối, đe dọa, chửi bới, gây áp lực tứ bề khiến cuộc sống của mẹ con chị rơi vào cùng quẫn. Không còn cách nào khác, người phụ nữ ấy đành gửi đơn kêu cứu đi khắp nơi.