Người dân bất lực nhìn lũ cuốn trôi 4 người

An Ly |

Đêm 5/7, lực lượng chức năng huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã tìm thấy một trong số 4 nạn nhân bị lũ cuốn mất tích vào chiều cùng ngày. Việc tìm kiếm ba người còn lại vẫn đang được thực hiện với khoảng 100 người tham gia.


Theo một vị lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, thi thể nạn nhân được tìm thấy là chị P.T.N. (sinh năm 1989, trú tại xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), thi thể mắc tại nhánh cây ở khu vực cạnh cầu, trong thị trấn Pác Miầu.

"Hiện chúng tôi vẫn đang huy động hàng chục người nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Đêm qua trên địa bàn có mưa gây khó khăn cho các lực lượng tìm kiếm", vị lãnh đạo chia sẻ.

Hình ảnh các nạn nhân trước khi bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: VOV.
Hình ảnh các nạn nhân trước khi bị nước lũ cuốn trôi. Ảnh: VOV.


Trước đó, vào khoảng 17h ngày 5/7, 5 người dân tại xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm đang dùng thúng để xúc cát tại suối Nà Tăng thuộc thị trấn Pác Miầu thì lũ quét ập về, theo Dân trí.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện và 2 địa phương là thị trấn Pác Miầu và xã Mông Ân khẩn trương tiến hành các biện pháp tìm kiếm nạn nhân.

Trong số 5 người chỉ có anh D.V.L. kịp bơi được lên bờ. Hiện đã tìm thấy thi thể chị P.T.N.; còn 3 người khác đang mất tích là D.V.Q. (sinh năm 1990), T.T.K. (sinh năm 1985) và L.V.P. (sinh năm 1973).

Thông tin sơ bộ, lũ quét cũng làm 1 ngôi nhà ở xã Mông Ann bị sập đổ hoàn toàn, 1 số hoa màu của người dân bị hư hại.

Đến thời điểm hiện tại, trên thời tiết trên địa bàn vẫn có diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đang huy động vật dụng, lực lượng tích cực tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời có giải pháp hỗ trợ gia đình gặp nạn.

(Nguồn:Tổng hợp)

TAGS

Tin khẩn bão số 1: Chủ động ứng phó mưa lũ

PV |

Ngày 30/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 17/CĐ-TW gửi các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các cơ quan liên quan.

Đưa vào sử dụng Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Huỳnh Xá Hạ, xã Vĩnh Sơn

Nguyên Đồng |

Ngày 28/6, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cùng chính quyền xã Vĩnh Sơn tổ chức nghiệm thu, đưa vào sử dụng công trình Nhà tránh lũ cộng đồng thôn Huỳnh Xá Hạ.

Triệu Phong chủ động triển khai phòng, chống bão lũ

Xuân Vinh |

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa mưa bão năm 2022 sẽ xuất hiện khoảng 10 - 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 4 - 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

Chủ động nhân lực, phương tiện đảm bảo giao thông và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa lũ

Lê Minh |

Ngày 9/6, Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.