Người đàn ông đào giếng nước ngọt, trồng cây xanh phục vụ ngư dân vùng cảng

Thắng KS |

Một người đàn ông bình dị tại khu phố An Đức 2, thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã biến điều tưởng chừng không thể thành hiện thực để mang lại niềm vui và sự tiện lợi cho người dân nơi đây.

Anh là Trần Xuân Ngọc (60 tuổi), trú tại khu phố An Đức 2, thị trấn Cửa Tùng.

Theo người dân địa phương, sát cảng cá Cửa Tùng có nhiều cửa hàng thu mua hải sản nhưng nhiều năm nay thiếu nước ngọt để sử dụng. Từ nhu cầu thiết thực đó, ông Ngọc đã nảy ra ý tưởng đào một cái giếng bên mép cảng, nơi quanh năm nước nhiễm mặn.

Ngay từ đầu, khi ý tưởng của anh được công bố, nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của dự án. Cảng cá Cửa Tùng nằm gần biển, nơi mà nhiều người nghĩ rằng việc tìm ra mạch nước ngọt là điều không thể. Thế nhưng, anh Ngọc đã chứng minh điều ngược lại.

 
 Giếng nước có giá trị khoảng 15 triệu đồng, chủ yếu từ tiền túi của ông Ngọc

Ông Ngọc chia sẻ, dù không giàu có hơn ai, nhưng với những kiến thức và kinh nghiệm từ nhỏ khi theo cha xuống bến, ông biết được vị trí có mạch nước ngọt. Từ đó quyết tâm thực hiện công việc này như một món quà tình cảm dành cho bà con.

Đầu tháng 4 năm 2024, ông Ngọc quyết định đào giếng từ tiền túi của mình và một số bà con đóng góp. Giếng hoàn thành đã cung cấp nguồn nước ngọt mát lành cho người dân xung quanh.

Hành động của ông Ngọc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và các tiểu thương ở Cửa Tùng.

 
Giếng nước nằm cạnh mép cảng cá nhưng có mạch nước ngọt mát lành 

Việc làm của ông Ngọc cũng thu hút sự chú ý và ủng hộ từ phía chính quyền địa phương. Chính quyền thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi để ông có thể xây dựng giếng nước ngọt này. Hơn nữa, Chi hội Nông dân khu phố An Đức 2 đã ghi nhận đây là một công trình tiêu biểu chào mừng 70 năm ngày truyền thống huyện Vĩnh Linh và 15 năm ngày thành lập thị trấn Cửa Tùng.

Giờ đây, mỗi ngày, người dân và các tiểu thương ở cảng cá Cửa Tùng không còn phải lo lắng về nguồn nước ngọt để sử dụng.

Theo người dân địa phương, cách đây khoảng 10 năm, cũng chính ông Ngọc đã trồng hàng chục cây bàng ở khu vực này. Hiện nay khu vực này được cây bàng tỏa bóng mát bên cạnh giếng nước ngọt, tạo địa điểm nghỉ ngơi, thuận tiện sử dụng cho bà con nhân dân.

Câu chuyện về ông Trần Văn Ngọc là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần cộng đồng, lòng nhân ái và sự cống hiến không vụ lợi. Ông không chỉ mang lại sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dân địa phương mà còn để lại một tấm gương sáng về tình người và sự sẻ chia.

 
 Ông Trần Xuân Ngọc bên giếng nước ngọt ở cảng cá Cửa Tùng

Một người dân ở khu phố An Đức 2 cho biết, cảm ơn ông Ngọc, người đàn ông với trái tim nhân hậu đã biến giấc mơ của bà con Cửa Tùng thành hiện thực, mang đến nguồn nước ngọt và bóng mát, làm giàu thêm tình yêu thương và lòng biết ơn trong cộng đồng.

TAGS

Người truyền lửa khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Quang Hiệp |

Từ một cậu bé vùng cao quen với khô rát vị gió Lào, anh Trương Thanh Hùng (sinh năm 1979) đã vươn lên trở thành Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia VSMA (trực thuộc VCCI). Hành trình của người con quê hương Quảng Trị được nối dài bằng rất nhiều sự nỗ lực và nhiệt huyết.

Nông dân Quảng Trị chung tay xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Diệu Thúy |

Thời gian qua, hội nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tích cực phối hợp thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua việc thực hiện các phong trào trên, nhận thức, tinh thần cảnh giác của cán bộ, hội viên nông dân trong phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm được nâng cao.

Phật tử Triệu Phong lan tỏa thông điệp “Vì Hòa bình”

Hoàng Công Danh |

Những ngày đầu tháng 4, tại chùa An Trú (xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), một công trình bằng tre công phu, ấn tượng, đầy tính nghệ thuật đã dần hoàn thiện, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là nơi Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) huyện Triệu Phong tổ chức lễ Phật đản PL.2568 vào ngày 12/5/2024.

Trả nợ rừng xanh

Hải An |

Gần 40% - 50% thành viên các tổ bảo vệ rừng của Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông (Quảng Trị) từng một thời trực tiếp/gián tiếp vào rừng đốn gỗ, săn bắt thú rừng hoặc có vợ đang phải chấp hành án phạt tù trong vụ án “Hủy hoại rừng”. Bây giờ, tất cả họ đều trở thành những thành viên nòng cốt, nhiệt tình trong các tổ bảo vệ rừng của Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông.