Người dân thủ đô giải cứu 250 tấn rau, 10 vạn trứng gà cho bà con Hải Dương chỉ trong 1 đêm

Thanh Mai |

Người dân Thủ đô cũng đang gọi nhau chung sức mua hàng ủng hộ để giúp bà con nông dân Hải Dương.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Vũ Việt Anh – Phó giáo đốc Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương thông tin, ngày 21/2 có khoảng 250 tấn rau củ quả, hơn 10 vạn quả trứng gà, 2 vạn con gà thịt… được các doanh nghiệp, đơn vị mua giải cứu giúp nông dân Hải Dương, trong đó chủ yếu là đi Hà Nội.

Đêm qua, điểm giải cứu Giải Phóng về khoảng 40 tấn nông sản
Đêm qua, điểm giải cứu Giải Phóng về khoảng 40 tấn nông sản

Những ngày này ở Hà Nội, các điểm giải cứu nông sản được mở bán nhiều hơn. Còn người dân Thủ đô cũng đang gọi nhau chung sức mua hàng ủng hộ để giúp bà con nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ông Vũ Việt Anh cũng cho biết, hiện Hải Dương còn hơn 4.000 tấn rau củ quả các loại của bà con nông dân đã đến kỳ thu hoạch nhưng chưa bán được. Số lượng này trong ít ngày nữa mà không tiêu thụ được thì hỏng hết. Ngoài ra, còn khoảng 700 ngàn con gà thịt đã đến lứa xuất chuồng đang chờ người mua.

“Nếu các tỉnh khác cũng tạo điều kiện như Hà Nội thì chỉ trong thời gian ngắn là tiêu thu hết nông sản. Nhưng nhiều chốt kiểm dịch đang làm chặt quá, xe không qua được”, ông cho hay.

Chị Ngô Thanh Thủy - đầu mối bán nông sản giải cứu ở Giải Phóng (Hà Nội) cho biết, hôm qua có 6 xe tải chở được 40 tấn rau các loại từ Hải Dương lên. Đến điểm tập kết ở Quế Võ (Bắc Ninh) thì dừng lại để chuyển hàng sang xe Hà Nội đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19. Các xe rau về đến Giải Phóng từ đêm qua, chị cho bốc hàng xuống bán luôn, bởi lượng hàng lớn không thể chất đống trên vỉa hè ảnh hưởng tới giao thông trên đường.

Chị Lưu Hồng ở Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị cũng đang bán nông sản giải cứu cho bà con nông dân ở Hải Dương. Theo đó, mấy ngày trở lại đây, cứ một ngày có 3 xe nông sản (mỗi xe 5 tấn) chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội. Chị cho tập kết tại 2 điểm là ở nhà chị và Hà Đông để bán giải cứu.

Chị Hoàng Thị Hải Phương ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) – đầu mối đứng ra gom mua hàng giải cứu cho mọi người ở khu chung cư chia sẻ, ở khu chung cư này nhiều người có nhu cầu mua ủng hộ nên chị đứng ra làm đầu mối gom đơn giúp. Sau khi gom đơn xong thì ra điểm giải cứu mua rồi chở về chia cho mọi người.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thêm 15 ca mắc COVID-19 mới đều ghi nhận ở Hải Dương

PV |

15 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận tại Hải Dương đều đã được cách ly và phong toả.

Hải Dương phát sinh thêm ổ dịch COVID-19 ở huyện Kim Thành

CTV Linh Giang |

Tỉnh Hải Dương vừa phát hiện thêm ổ dịch Covid-19 với 6 ca nhiễm. Đây là ổ dịch thứ 6 trên địa bàn toàn tỉnh.

Hải Dương: Hôn nhau ở công viên giữa lúc giãn cách xã hội, đôi nam nữ bị phạt 4 triệu đồng

Thanh Mai |

Khi lực lượng chức năng xuất hiện, đôi nam nữ vẫn ngồi trên ghế đá hôn nhau dù đây là nơi được ra lệnh tạm đóng cửa.

COVID-19 chiều 19/2: Thêm 15 ca mắc mới ở Hải Dương, WHO cảnh báo không được chủ quan

Xuyến Kim |

Đến 18h chiều 19/2, Việt Nam ghi nhận 15 ca mắc COVID-19 đều ở Hải Dương, nâng tổng số ca mắc trong nước hiện là 2.362 ca.