Người lao động cần làm gì để nhận hỗ trợ dịp Tết 2022?

Thanh Mai |

Người lao động được nhận hỗ trợ bằng tiền, mức 300.000 đồng/người.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã có Hướng dẫn số 21/HD-LĐLĐ về chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Đối tượng được hỗ trợ:

- Đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp;

- Ưu tiên người lao động là đoàn viên công đoàn; đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Điều kiện hỗ trợ:  Người lao động tham gia đóng BHXH tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng phí công đoàn;

- Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị có Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố.

Lưu ý: Đoàn viên, người lao động đã được Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ theo Thông báo 375/TB-LĐLĐ thì không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Hướng dẫn này.

Người lao động được nhận hỗ trợ bằng tiền, mức 300.000 đồng/người.

Trình tự, thủ tục thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, gồm:  Văn bản đề nghị hỗ trợ của Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp (với doanh nghiệp chưa có Công đoàn cơ sở); Danh sách đoàn viên, người lao động đề nghị hỗ trợ có xác nhận của cơ quan BHXH.

Bước 2: Gửi hồ sơ

Doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở hoàn thiện hồ sơ và gửi về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, chậm nhất đến ngày 05/01/2022.

Bước 3: Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thông qua CĐCS, phối hợp với Người sử dụng lao động thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động đảm bảo kịp thời (Hoàn thành trước ngày 20/01/2022).

Hướng dẫn được ban hành ngày 03/11/2021.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Vợ chồng trẻ bị tai nạn lao động

Lê Trường |

Đó là gia đình anh Thái Tăng Yến (sinh năm 1990), vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Hà (sinh năm 1991) trú tại thôn Cam Lộ, xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Anh Yến là thợ cơ khí, bị ngã từ mái nhà xuống phải phẫu thuật đốt sống lưng, còn vợ bị tai nạn lao động đứt gân 2 ngón tay phải. Hoàn cảnh đó khiến anh chị phải gửi 2 con nhỏ nhờ ông bà nội tuổi cao sức yếu trong nom, gia cảnh gặp rất nhiều khó khăn.

Anh hùng lao động Nguyễn Thị Trâm - người mang tới những mùa vàng bội thu

Diệu Thuần |

Gần 60 năm gắn bó với sự nghiệp nghiên cứu lai tạo giống, PGS.TS. AHLĐ Nguyễn Thị Trâm đã tạo ra hàng chục giống lúa lai năng suất, chất lượng.

Toàn tỉnh Quảng Trị đã có 8.250 lao động được giải quyết việc làm mới trong năm 2021

Trúc Phương |

Ngày 26/11, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ–TB&XH) để nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác Lao động – Người có công và Xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 cũng như báo cáo kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID – 19. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy tham dự buổi làm việc.

Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ

Hoài Nam |

Ngày 27/7/2020, Tỉnh ủy Quảng Trị ban hành Chương trình hành động số 177-CTHĐ/TU để thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 3/9/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, các địa phương, đơn vị đã quán triệt nội dung chương trình hành động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa của việc xây dựng quan hệ nói trên gắn với tình hình thực tế của địa phương.