Người lao động về quê chưa quan tâm tìm việc làm tại địa phương

Thanh Trúc |

Ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị ban hành công văn yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan triển khai tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) đã triển khai nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, hỗ trợ tư vấn, giải quyết việc làm cho NLĐ. Tuy nhiên qua khảo sát, đến nay có rất ít NLĐ phản hồi. Có thể thấy, NLĐ trở về quê chưa quan tâm tìm  việc làm tại địa phương.

Cụ thể, Sở LĐ, TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm liên hệ đến từng NLĐ đăng ký tìm việc làm bằng hình thức nhắn tin, cung cấp thông tin tuyển dụng của 6 doanh nghiệp, nhưng đến nay mới chỉ có 35 NLĐ có phản hồi trong số 534 lao động đăng ký tìm việc.

 

 Trước đó, ngày 26/8/2021, sở đã ban hành công văn về việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ từ vùng có dịch các tỉnh, thành phố phía Nam về quê gửi phòng LĐ, TB&XH các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Trị. Trong đó có nội dung hướng dẫn cho NLĐ truy cập vào địa chỉ website: vieclamquangtri.vn hoặc trang facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị để tìm kiếm, lựa chọn việc làm phù hợp.

Đối với việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, sở đã có văn bản đề nghị phòng LĐ, TB&XH các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, tổng hợp nhu cầu đào tạo nghề cho NLĐ thuộc nhóm đối tượng nói trên để xây dựng kế hoạch đào tạo nghề. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 20 lao động của các địa phương đăng ký được hỗ trợ đào tạo nghề với 13 ngành nghề khác nhau. Do có ít người đăng ký học nghề nên sở LĐ, TB&XH chưa thể tổ chức các lớp đào tạo nghề theo yêu cầu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: 83% phụ nữ có việc làm sau đào tạo nghề

Mỹ Hằng |

Trong thời gian gần đây, nhờ các chính sách, chiến lược quốc gia về hỗ trợ đào tạo nghề và tìm việc làm cho phụ nữ nông thôn, nhiều phụ nữ nông thôn ở Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có cơ hội tìm việc và tự tổ chức hoạt động kinh doanh, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình.

Lao động về từ vùng dịch: Kiếm việc làm tạm ở quê, mong hết dịch để trở lại

Hưng Thơ |

Do dịch COVID-19 ở các tỉnh miền Nam có diễn biến phức tạp, nhiều người lao động quê ở tỉnh Quảng Trị đã tìm đường trở về. Cơ hội tìm được việc làm ở quê nhà cũng có, nhưng mức thu nhập không cao nên nhiều người mong dịch ổn định để trở vào miền Nam tiếp tục mưu sinh.

Quảng Trị: Kết nối việc làm mới cho người lao động

Thanh Lê |

Những diễn biến phức tạp của COVID-19 đang tác động mạnh đến thị trường lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, làm cho số lao động mất việc làm gia tăng, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh buộc phải ngừng hoạt động trong thời gian dài. 

Tạo việc làm ổn định cho người lao động trở về quê hương

Tú Linh |

Vừa qua, hơn 2.000 lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về Quảng Trị tránh COVID-19, trong số họ nhiều người quyết định ở lại quê tìm việc làm.