Người mắc COVID-19 được hưởng chế độ ốm đau thế nào?

Thanh Mai |

Người đang tham gia BHXH bắt buộc bị mắc bệnh, nếu được hưởng chế độ ốm đau thì cần đáp ứng điều kiện nào?

Theo quy định tại Điều 25 Luật BHXH năm 2014, khi gặp vấn đề về sức khỏe, người lao động được hưởng chế độ ốm đau nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau: Người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc và bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế.

 

Lưu ý, những trường hợp ốm đau, tai nạn phải nghỉ việc do tự hủy hoại sức khỏe, do say rượu hoặc sử dụng chất ma túy, tiền chất ma túy theo danh mục do Chính phủ quy định thì không được hưởng chế độ ốm đau.

Người lao động nghỉ ốm đau dưới 30 ngày thì mức hưởng tính bằng 75% mức tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Mức hưởng trợ cấp ốm đau một ngày được tính bằng mức trợ cấp ốm đau theo tháng chia cho 24 ngày.

Nếu đang tham gia BHXH bắt buộc mà bị mắc COVID-19, để được hưởng chế độ ốm đau thì phải có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

Mức hưởng tính theo tháng bằng 75% mức tiền lương đóng BHXH của tháng liền kề trước khi nghỉ việc, và mức hưởng trợ cấp ốm đau một ngày được tính bằng mức trợ cấp ốm đau theo tháng chia cho 24 ngày.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

COVID-19: Trung Quốc có thể đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm

Tiến Trung |

Theo chuyên gia dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn, chỉ khi hơn 80% dân số được tiêm vaccine, nước này mới có thể thiết lập khả năng miễn dịch cộng đồng một cách hiệu quả.

Sẵn sàng kịch bản cho năm học mới trong điều kiện dịch COVID-19

PV |

Một số địa phương phải lùi thời gian tựu trường cho học sinh, cũng như lên các kịch bản để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Người đàn ông chửi bới, cắn cán bộ ở chốt kiểm soát dịch COVID-19

Xuân Tiến |

Phương chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, vượt rào thông chốt kiểm soát, bị bắt giữ thì chửi bới, chống đối và cắn lực lượng thi hành công vụ.

Quảng Trị: Xử lý 4 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch

Trần Khôi |

Triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19, ngày 18/8/2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tiến hành kiểm tra trên 50 cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, quán ăn… trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị).