Người mẹ nghèo khao khát đi tìm âm thanh cho con

Bảo Phú |

Bé Minh Ngọc không may khi sinh ra đã bị điếc bẩm sinh và dị tật óc tai. Chi phí chạy chữa để mang âm thanh về cho bé là rất lớn.

Bé Lê Minh Ngọc (14 tháng tuổi) là con thứ 2 trong gia đình có 2 anh em. Mẹ là Nguyễn Thị Hồng (SN 1991); bố là Lê Văn Sơn (SN 1987). Gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn, khi mẹ là một  nhân viên văn phòng một trường tiểu học với mức lương ít ỏi, bố không có việc làm ổn định ai kêu gì làm đó. Hiện cả gia đình đang ở trọ tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Bé Minh Ngọc không may khi sinh ra đã bị điếc bẩm sinh và dị tật óc tai. Chi phí chạy chữa để mang âm thanh về cho bé là rất lớn. Theo gia đình, muốn bé được nghe nói như bình thường thì phải trải qua cuộc phẫu thuật để cấy ghép óc tai với chi phí lên tới gần 800 triệu đồng. Số tiền này là quá lớn với hoàn cảnh của gia đình bé.

“Nghe tin bác sĩ khám kết luận nói con bị điếc bẩm sinh, dị tật tai. Chị và chồng không tin là sự thật. Dù khám ở Bệnh viện Nhi TW Hà Nội mà cứ hi vọng sai. Ôm con qua Bệnh viện Tai mũi họng TW khám tiếp mà kết quả vẫn vậy” - chị Hồng ngậm ngùi chia sẻ. 

Dù chi phí rất lớn, nhưng hi vọng và quyết tâm mang âm thanh về lại với bé Minh Ngọc đang được mẹ cố gắng từng ngày, từng ngày.

 

"Cả bầu trời của mẹ dường như sụp đổ, nước mắt mẹ cứ tuôn rơi mặc dù mẹ đã tự nhủ rằng mình phải mạnh mẽ. Không chỉ có mẹ khóc, ba cũng rất đau lòng, ông bà, người thân hai bên đều khóc. Thì ra bao lâu nay, những khi em ngủ, mẹ cứ hát mà em chẳng nghe được tiếng mẹ. Em chẳng hề biết được âm thanh có những gì. Mấy ngày hôm nay, đã có lúc mẹ tự bịt tai mình lại để muốn có cảm nhận giống như em. Nhưng làm sao được vì mẹ có bịt tai vẫn nghe thấy, còn với em đó là một khoảng không tĩnh lặng, như 1 người mù thì tất cả đều chỉ là 1 màu đen nhàm chán. Đau khổ dằn vặt mãi cũng chẳng thể làm gì được. Mẹ phải cố gắng tìm cách để em có thể nghe được âm thanh” - Chị Hồng chia sẻ trên MXH.

 

Hiện bé Minh Ngọc rất cần những sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các tâm lòng vàng và các Mạnh Thường Quân để mang lại những âm thanh kì diệu của cuộc sống. 

 

Mọi sự giúp đỡ bé Minh Ngọc xin vui lòng liên hệ: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. (22 Phạm Đình Hổ, TP Đông Hà, Quảng Trị; Điện thoại: 0906519234)

Số tài khoản: 

    112616496868 ViettinBank Quảng Trị

(Vui lòng ghi: Ủng hộ bé Minh Ngọc)

Cùng giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Hoài Nhung |

Hơn 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) triển khai tích cực, sâu rộng bằng nhiều biện pháp, hình thức phong phú, đa dạng, đạt kết quả tốt. Nhờ vậy, tỉ lệ hộ gia đình CCB khá, giàu tăng lên, hộ nghèo giảm mạnh, đặc biệt có nhiều CCB làm chủ các gia trại, trang trại, công ty, doanh nghiệp, đóng góp nhiều của cải, vật chất cho gia đình và xã hội.

Thêm 28 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp

Mỹ Hằng |

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã triển khai với nhiều giải pháp sáng tạo, nhờ vậy đã nhận được đông đảo sự ủng hộ của tập thể, cá nhân có tấm lòng nhân ái giúp đỡ cho nhiều đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.     

Đây là thực phẩm số 1 giúp não bộ luôn nhạy bén và tập trung nếu ăn mỗi sáng

Chấn Hưng |

Một chuyên gia dinh dưỡng Harvard chia sẻ thực phẩm số 1 mà bà ăn mỗi sáng để giúp não bộ ‘nhạy bén’ và ‘trẻ lâu’. 

Nỗ lực giúp trẻ hòa nhập cộng đồng

Nam Phương |

Những năm gần đây, số lượng trẻ em tự kỷ, khiếm khuyết chức năng được ghi nhận trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tương đối cao. Để góp phần giúp các em được can thiệp kịp thời, sớm hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đã tổ chức mô hình can thiệp tập trung cho đối tượng trẻ em “đặc biệt” này.