Người mẹ nghèo mong được cứu con

Hà Trang |

Từ khi con trai không may bị tai nạn khi đang trên đường đi làm hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch, bà Nguyễn Thị Chanh (59 tuổi), ở thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phải bán hết gà, lợn trong nhà và vay mượn thêm họ hàng, người thân nhưng vẫn không đủ tiền để lo chi phí điều trị cho con trong những ngày sắp tới.

Vụ tai nạn khiến anh Lê Phước Bửu (27 tuổi) bị chấn thương não, gãy xương mũi, gò má, quai hàm. Hiện anh đang trong giai đoạn điều trị não, chờ não ổn định mới có thể tiến hành mổ sắp xương mũi, gò má, quai hàm vì gãy sập. Nhìn con như vậy, người mẹ nghèo chỉ biết khóc. Cả đời bà chưa từng bước chân ra khỏi tỉnh, cho đến khi con trai gặp nạn. Bà Chanh cho biết: “Một ngày giữa tháng 4, tôi đang ở nhà thì hay tin cháu Bửu bị tai nạn giao thông nặng lắm, được đưa vào Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh cấp cứu. Lúc ấy tôi và chồng đều hoảng hốt, vội vàng gói ghém ít đồ đạc, vay mượn thêm ít tiền rồi bắt xe vào TP. Hồ Chí Minh ngay trong đêm. Sau gần nửa tháng điều trị, mặc dù số tiền mang theo đã cạn kiệt, nhưng hiện tại sức khỏe của con tôi vẫn chưa thể hồi phục vì bị quá nhiều chấn thương. Giờ tôi không biết phải kiếm đâu ra tiền để tiếp tục cùng con giành giật sự sống bởi chi phí điều trị phải lên đến hàng trăm triệu đồng…”.

Anh Lê Phước Bửu hiện đang trong giai đoạn điều trị não - Ảnh: H.T​
Anh Lê Phước Bửu hiện đang trong giai đoạn điều trị não - Ảnh: H.T​

Vợ chồng bà Chanh quanh năm lam lũ với vài sào ruộng và ít rau trái trong vườn nhà. Chồng bà Chanh là ông Lê Tú (58 tuổi) bị câm, điếc bẩm sinh, sức khỏe yếu nên không thể lao động được. Không những vậy, đợt lũ lụt lịch sử cuối năm 2020 vừa qua cũng đã làm hư hại nhiều tài sản, lúa, vật nuôi, hoa màu của gia đình bà Chanh. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 2 người con của ông bà là anh Lê Phước Bửu và Lê Phước Hữu (21 tuổi) chỉ học đến lớp 10 thì nghỉ học để vào miền Nam xin học nghề, kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình. Khi cuộc sống vẫn còn đang chật vật thì không may anh Bửu bị tai nạn khiến cuộc sống của cả gia đình càng bi đát hơn bao giờ hết.

Hiện tại, gia đình bà Chanh phải chi trả một khoản viện phí rất lớn để điều trị cho anh Bửu, chưa kể đến những chi phí sinh hoạt hằng ngày. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để gia đình bà Chanh có thể vượt qua nghịch cảnh, ổn định cuộc sống.

* Mọi sự ủng hộ bà Nguyễn Thị Chanh xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Chanh, thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Ông bụt” của học sinh nghèo

Tây Long |

Thời gian qua, nhiều học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh truyền tai nhau câu chuyện về một “ông bụt” luôn xuất hiện khi các em cần sách vở, áo quần, cặp bút… Gọi là “ông bụt” nhưng thực ra người mang niềm vui đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn khá trẻ. Anh là Nguyễn Đình Lượng (sinh năm 1987), trú tại khu phố Tây Trì, Phường 1, thành phố Đông Hà(Quảng Trị).

Tiếp sức học trò nghèo vượt khó

Đức Việt - Tố Trinh |

Để các em học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường, Huyện đoàn Hải Lăng (Quảng Trị) đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Đến nay, mô hình ý nghĩa này đã bước đầu tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

Tết sớm của học sinh nghèo vùng cao

Văn Tiến |

Còn mấy ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng nhiều học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã được đón Tết với bánh chưng, bánh tét và các món ẩm thực đặc sắc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Món quà ý nghĩa từ thầy cô giáo đã giúp các em ấm lòng hơn trong những ngày chuẩn bị đón chào năm mới.

Tết sớm ấm áp với người nghèo

BT |

Mỗi độ Tết đến Xuân về, người nghèo, gia đình chính sách đều được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ từ nguồn kinh phí Nhà nước và nguồn xã hội hóa để gia đình nào cũng có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc.