Người nhà bệnh nhân bị phạt 10 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

Thanh Mai |

Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, tất cả những người vi phạm đều chấp hành quy định xử phạt nghiêm túc.

Chiều 6/5, Bệnh viện K Trung ương cho biết trong 2 ngày qua, qua kiểm tra việc tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện, cơ quan công an đã xử phạt 5 người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện K Trung ương với số tiền 10 triệu đồng.

Cụ thể có 5 người nhà bệnh nhân tại cơ sở 3 Bệnh viện K Trung ương (Tân Triều) đã bị xử phạt 2 triệu đồng/người. Ngoài ra còn ghi nhận và nhắc nhở một số trường hợp người bệnh đeo khẩu trang chưa đúng quy định.

Thời gian tới, đoàn kiểm tra gồm: Đại diện Bệnh viện; Công an TP Hà Nội, Công an Quận, huyện; Công an, Trạm Y tế xã, phường tại địa bàn sẽ kiểm tra thường xuyên và đột xuất 3 cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện K Trung ương về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K - Ảnh: Trần Hà
Kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K - Ảnh: Trần Hà

PGS-TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 Bệnh viện K Trung ương, cho biết: "Ngay từ thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 năm 2020, bệnh viện đã chủ động trang bị đầy đủ test nhanh và hệ thống trang thiết bị xét nghiệm PCR để chủ động thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với toàn thể người bệnh, người nhà và cán bộ y tế có yếu tố nghi ngờ lây nhiễm... Là bệnh viện chuyên ngành điều trị ung thư nên chúng tôi luôn nâng mức cảnh báo, phòng chống dịch lên mức cao nhất".

"Việc khai báo y tế online không chỉ dành cho người bệnh và người nhà, khách đến khám việc mà 100% cán bộ y tế cũng phải thực hiện nghiêm túc, ai chưa khai báo y tế thì không vào bệnh viện"- ông Quảng cho hay.

Tại cơ sở Tân Triều, từ 5 giờ các ngày trong tuần đều có các chốt sàng lọc 2 bước tại các cửa ra vào và khoa lâm sàng để hướng dẫn, phân luồng người vào bệnh viện. 

Tại cơ sở Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) và cơ sở 2 ở Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), công tác sàng lọc cũng được thực hiện chặt chẽ, kiểm soát ngay từ cửa ra vào, vào thời điểm 6 giờ sáng. 

Ngoài, ra trong tuần này bệnh viện sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ cán bộ y tế, người lao động của bệnh viện để sàng lọc chủ động bệnh Covid-19.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đà Nẵng tăng cường xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thành Long |

Mặc dù thành phố đã cấm các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường nhưng trên các bãi biển, khu vực công cộng, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vẫn còn phổ biến.

Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.

Thủ tướng Thái Lan bị phạt 190 USD vì vi phạm quy tắc đeo khẩu trang

Gia Hân |

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 26/4 đã bị phạt 6.000 bath (4,3 triệu đồng) vì vi phạm quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Đeo khẩu trang tại trung tâm thương mại, chợ dân sinh, điểm du lịch

PV |

Nhằm hạn chế nguy cơ lây truyền COVID-19 trực tiếp từ người sang người theo đường hô hấp qua giọt bắn, mọi người cần nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như: Trung tâm thương mại, chợ dân sinh, các địa điểm du lịch...