Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng từ cuộc điện thoại lừa đảo

Ngọc An |

Sau khi giả danh Công an quận Đống Đa, Hà Nội thông báo tài khoản của nạn nhân có liên quan đến việc rửa tiền và ma túy, các đối tượng yêu cầu nạn nhân mở tài khoản tại 2 ngân hàng rồi chuyển hàng tỷ đồng để chứng minh.

Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại ấp 9, xã Long Tiên, thị xã Cai Lậy.

Bị hại là chị Trần Thị N., cư trú địa chỉ trên.

Theo đơn tố giác của chị N: Ngày 8/6, chị nhận cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo chị đang nợ cước điện thoại với tiền là 8.930.000 đồng, yêu cầu chị phải thanh toán, nếu không thì nhà mạng sẽ cắt số điện thoại chị đang sử dụng và trừ cước vào tài khoản của chị trong 2 giờ tới.

Ngoài ra, chúng còn giả danh Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội thông báo tài khoản của chị N. có liên quan đến việc rửa tiền và ma túy, chúng sẽ đóng băng tài khoản của chị N. trước 17 giờ ngày 8/6/2021.

 

Sau đó, chúng hướng dẫn chị N. chứng minh là mình không liên quan đến vụ án bằng cách mở tài khoản ViettelPay và nộp vào 200 triệu đồng.

Vì lo sợ có liên quan, chị N. đã đến cửa hàng Viettel tại Khu phố 1, phường 5, thị xã Cai Lậy để mở tài khoản rồi nạp 200 triệu đồng. Tiếp theo, chúng tiếp tục kêu chị N. mở 2 tài khoản tại 2 ngân hàng khác nhau và chuyển vào 2 tài khoản này số tiền 922 triệu đồng.

Chuyển xong, chị N. nghi ngờ bị lừa, nên đến Ngân hàng kiểm tra thì phát hiện số tiền mình chuyển vào 2 tài khoản trên đã bị người khác chiếm đoạt.

Tổng số tiền chị N. bị chiếm đoạt 1 tỷ 122 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra.

(Nguồn: Công Lý)

Phát hiện đối tượng giả "công an mật" để lừa đảo

Đinh Lê |

Nguyễn Văn Tùng (ở Thanh Hóa) "nổ" mình là "công an mật", sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Bẫy 'tặng quà triệu USD' lừa đảo hàng trăm phụ nữ

Thanh Mai |

Công an TP HCM kêu gọi những nạn nhân của băng nhóm này liên hệ Đội 4, Phòng cảnh sát Hình sự để hợp tác điều tra.

Khởi tố vụ 165 người bị lừa đi xuất khẩu lao động "chui" ở Hàn Quốc

Quốc Dũng |

Lực lượng chức năng đã lấy lời khai của những người có đơn tố giác về hành vi lừa đảo đưa người đi xuất khẩu Hàn Quốc và chiếm đoạt tài sản của Cường và Tuấn với tổng thiệt hại là hơn 1,8 tỷ đồng.

Lừa đảo lan đột biến: Dự báo tương lai

Thu Trà |

Một hiệp sĩ tầm lan nhận định trong thời gian tới những loại lan 5 cánh trắng sẽ bị bóc trần là giả.