Người tiêm đủ 2 liều vắc xin đến hoặc trở về từ vùng dịch vẫn phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày

Quang Đăng |

Sau khi các tỉnh, thành nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, số lượng người dân Quảng Trị có nhu cầu trở về quê có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình đó, Sở Y tế đã có hướng dẫn tạm thời một số nội dung về cách ly trong phòng, chống COVID-19.

Theo đó, đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin khi đến hoặc trở về từ vùng dịch, phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày kể từ ngày đến hoặc trở về địa phương. Trong quá trình cách ly, phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR tối thiểu 3 lần. Sau 14 ngày cách ly tập trung, phải tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày và phải được xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với người từng bị nhiễm COVID-19 có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc đã ra viện, phải cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến hoặc trở về địa phương và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với CT nhỏ hơn 30 thì phải chuyển đến cơ sở điều trị COVID-19. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với CT lớn hơn hoặc bằng 30 thì tiếp tục cách ly tại nhà; không cần thực hiện các biện pháp truy vết, cách ly, xử lý ổ dịch. Sau mỗi lần dương tính thì gia hạn thời gian cách ly thêm 7 ngày để lấy mẫu xét nghiệm cho đến khi có kết quả âm tính.

Các trường hợp cách ly tập trung 7 ngày hoặc 14 ngày tại địa phương khác hoặc trong tỉnh thì sau khi trở về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày kết thúc cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Được biết, trước đó tại Quảng Trị, người đến hoặc trở về từ vùng dịch phải được cách ly tập trung 21 ngày. Việc thay đổi theo hướng giảm thời gian cách ly y tập trung được thực hiện theo chỉ đạo mới nhất của Bộ Y tế ban hành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

8 khách sạn, nhà nghỉ được chọn làm nơi cách ly tập trung có trả phí

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt 8 địa điểm cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại khách sạn, nhà nghỉ do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Hơn 100 F1 bệnh viện Việt Đức được đưa đi cách ly trong đêm

Hoàng Toàn |

Vào 21 giờ 30 đêm 2/10, hơn 100 F1 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đà Nẵng: Nhiều lái xe khai báo gian dối, tắt điện thoại, trốn tránh cách ly

Quốc Dũng - Thanh Tuấn |

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vào chiều 1/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lái xe cố tình khai báo gian dối, không chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh khi vào thành phố.

Hàng nghìn người tự phát về miền Tây được đưa đi cách ly tập trung

Thanh Mai |

Tại các cửa ngõ khác vào địa bàn các tỉnh miền Tây, lực lượng Công an đã đón tiếp hàng nghìn công dân đi xe máy về từ TP.HCM.