Người trưởng công an xã được dân tin yêu

Diệu Thúy |

Chúng tôi từng tiếp xúc và rất ấn tượng với Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Công an xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) khi anh còn là trinh sát chống buôn lậu và gian lận thương mại. Nay gặp lại anh trên cương vị mới, thấy anh vẫn giữ nguyên sự nhiệt tình, năng nổ và luôn hết mình với công việc. Vượt qua những khó khăn, vất vả khi công tác tại địa bàn cơ sở với bề bộn công việc, Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng luôn phấn đấu, nỗ lực và quả ngọt mà anh có được là sự tin yêu, mến phục của người dân trên địa bàn.

“Từ khi anh Quảng và các anh công an chính quy về địa bàn, người dân chúng tôi yên tâm hơn bởi tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất ổn định”. Đó là những chia sẻ rất chân tình của ông Nguyễn Chí Hùng, thôn An Phú, xã Hải Thái. Còn chị Nguyễn Thị Nhàn, một người nuôi ong và kinh doanh thức ăn nuôi ong trên địa bàn xã thì hoàn toàn tin tưởng vào lực lượng công an khi được sản xuất, kinh doanh trong điều kiện an ninh trật tự đảm bảo.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng (trong cùng, bên trái) cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã về với dân -Ảnh: D.T
Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng (trong cùng, bên trái) cùng cán bộ, chiến sĩ công an xã về với dân -Ảnh: D.T

“Công an xã thường xuyên về nhà để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước cũng như tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự. Bởi vậy, từ khi triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở đây, cơ sở chúng tôi chưa xảy ra các vụ việc mất trộm tài sản”, chị Nhàn cho biết.

Có dịp cùng Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng và cán bộ công an xã về với người dân mới cảm nhận được sự tin yêu của người dân nơi đây dành cho anh và đồng đội mình. Gần 3 năm về Hải Thái, Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng đã dành nhiều thời gian về với Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, giúp đỡ, hướng dẫn người dân giải quyết các mâu thuẫn trong đời sống hằng ngày.

Với đồng chí trưởng công an xã, khi dân cần, lực lượng công an phải có mặt và giúp đỡ Nhân dân từ những việc nhỏ nhặt nhất. Một số việc làm của anh đã được người dân ghi nhận như cùng với bộ phận tư pháp, hộ tịch xã, tư pháp huyện tháo gỡ khó khăn để cấp lại giấy khai sinh cho bà Châu Thị Loan (sinh năm 1944), trú tại thôn An Phú, xã Hải Thái.

Trước đây, vì nhiều lý do khác nhau nên việc khai họ, tên của bố, mẹ bà không nhất quán, không thể đối chiếu tại tàng thư Công an tỉnh. Đến nay đã hơn 70 tuổi nhưng bà Loan không có giấy khai sinh nên gặp nhiều khó khăn trong thực hiện các thủ tục hành chính. Vì thế, việc cấp lại giấy khai sinh khiến bà Loan và gia đình rất vui mừng. Hay như việc anh huy động lực lượng công an xã phụ giúp người dân thu hoạch sắn “chạy lụt” trong đợt mưa bão năm 2020 cũng thể hiện tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” của anh và cán bộ, chiến sĩ công an xã.

“Nhìn tài sản của người dân bị dầm trong mưa nhiều ngày liền và có khả năng mất trắng, lực lượng công an xã đã tranh thủ thời gian để phụ giúp bà con. Việc làm này khiến người dân rất phấn khởi và càng thêm tin yêu người chiến sĩ công an”, anh Quảng chia sẻ.

Xã Hải Thái, huyện Gio Linh nằm ở phía đông huyện Gio Linh. Những năm trở lại đây, địa phương đã khai thác tiềm năng, lợi thế vùng đất gò đồi để phát triển kinh tế theo hướng các mô hình nông nghiệp tổng hợp, trồng rừng, nhờ đó đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Những ngôi nhà khang trang, kiên cố được xây dựng ngày càng nhiều; đường làng, ngõ xóm dần được bê tông hóa…Đi cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội cũng kéo theo nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự, đòi hỏi lực lượng công an xã phải không ngừng nỗ lực, đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với vai trò là trưởng công an xã, Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đặc biệt, Công an xã Hải Thái đã triển khai xây dựng và duy trì hiệu quả của các mô hình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn cơ sở như: “Camera an ninh”; “Phụ nữ Hải Thái giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn ma túy”…

“Lực lượng công an xã chủ động xây dựng các giải pháp trong quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Bằng việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người được đặc xá, tha tù, chúng tôi đã hỗ trợ, tạo việc làm ổn định để họ xóa bỏ mặc cảm, vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Chúng tôi cũng đã đi học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình tái hòa nhập cộng đồng tại các địa phương khác để về triển khai tại xã Hải Thái”, anh Quảng cho biết thêm.

Sự tin tưởng, quý mến của bà con nhân dân trên địa bàn là động lực để Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng tiếp tục nỗ lực, góp sức cùng chính quyền và Nhân dân xây dựng quê hương Hải Thái ngày càng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao tặng 300 triệu đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho thân nhân liệt sĩ ngành công an

Diệu Thúy - Trần Khôi |

Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Lê Quốc Hùng, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn vừa tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ công an nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Lực lượng công an bắt giữ thành công đối tượng cướp tiệm vàng có vũ khí

Bảo Phú |

Ngày 31/7, tại khu vực chợ Đông Ba, đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xảy ra vụ cướp tiệm vàng có vũ khí, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã bị bắt giữ, bảo đảm an toàn cho người dân. 

Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen các đơn vị, cá nhân giải cứu nạn nhân trong vụ cháy tại Hà Nội

PV |

Ngày 18/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị, cá nhân đã kịp thời cứu 4 nạn nhân ra khỏi đám cháy xảy ra tại số nhà 378 Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Đại tá Hồ Quang Thân - Cựu cán bộ công an mẫu mực

Kăn Sương |

Nghỉ hưu gần 10 năm nay, Đại tá Hồ Quang Thân, nguyên Trưởng Công an huyện Đakrông (Quảng Trị), hiện ở thôn Ruộng, xã Hướng Hiệp vẫn tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phát triển kinh tế ở địa phương.