Nguy cơ đuối nước cao ở khu vực đập ngăn mặn sông Hiếu

Vũ Hoàng |

Nghỉ hè cùng với thời tiết nắng nóng nên những ngày này ở khu vực phía thượng lưu đập ngăn mặn sông Hiếu trên địa bàn Phường 3 và phường Đông Thanh, TP. Đông Hà (Quảng Trị) có nhiều trẻ em đến tắm sông.

Trong số này có em được ba mẹ, người thân đi kèm, mặc áo phao khi tắm, nhưng cũng có nhiều em tự đi, khi tắm không có áo phao. Ở khu vực này đã có biển cảnh báo nguy hiểm, nhưng nhiều em vẫn bơi ra xa, nên có thể xảy ra tai nạn đuối nước.

Không chỉ trẻ em, nhiều thanh niên cũng đến tắm ở khu vực này, có người còn nhảy từ các kết cấu trên cao của đập ngăn mặn xuống nước rất nguy hiểm.

Nguy cơ đuối nước cao với trẻ em tắm ở khu vực đập ngăn mặn sông Hiếu – Ảnh: V.H
Nguy cơ đuối nước cao với trẻ em tắm ở khu vực đập ngăn mặn sông Hiếu – Ảnh: V.H

Người dân địa phương cho biết, khu vực đập ngăn mặn sông Hiếu lòng sông rộng, mực nước sâu nên thanh thiếu nhi tắm ở đây là rất nguy hiểm. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần có thêm biện pháp thông tin, cảnh báo.

Được biết vào ngày 7/6/2021, có một bé gái 10 tuổi được phát hiện tử vong do đuối nước tại khu vực này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tìm thấy thi thể người đàn ông đuối nước ở Cam Lộ

Lê Trường |

Vào lúc 16 giờ ngày 3/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, đơn vị đã tìm thấy thi thể người đàn ông đuối nước ở huyện Cam Lộ. 

Hỗ trợ gia đình 2 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 1/6, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình hai học sinh tử vong do đuối nước ở xã Cam Tuyền.

Tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có trường hợp dương tính với COVID-19

Lê Trường |

Ngày 4/1, thông tin từ UBND xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương đã ra thông báo tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có một tiểu thương dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Khen thưởng đột xuất Ban giám sát đầu tư cộng đồng xã Cam Hiếu

Nguyễn Vinh |

Ngày 29/6/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao thưởng đột xuất bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Ban giám sát đầu tư cộng đồng xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ vì đã có thành tích xuất sắc trong giám sát, phát hiện và kiến nghị xử lý đảm bảo chất lượng công trình trạm bơm Vĩnh Đại.