Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Ông Tạ Quang Thuật – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển May mặc miền Trung (địa chỉ ở Khu Công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, dịp này công ty đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 700 lao động làm việc tại nhà máy may với công việc gia công hàng áo khoác xuất khẩu.

Giờ tan ca ở Công ty Cổ phần Phát triển May mặc miền Trung ở Vĩnh Linh, Quảng Trị. Ảnh: CTV.
Giờ tan ca ở Công ty Cổ phần Phát triển May mặc miền Trung ở Vĩnh Linh, Quảng Trị. Ảnh: CTV.

“Hiện có nhiều người từ các tỉnh miền Nam trở về quê Quảng Trị, trong đó có không ít người lao động có tay nghề, nên chúng tôi đưa ra chính sách ưu tiên để tuyển dụng những lao động đó” - ông Tạ Quang Thuật nói.

Theo đó, những lao động trở về từ các tỉnh miền Nam khi có giấy hoàn thành cách ly, đến nộp hồ sơ xin việc sẽ được công ty này hỗ trợ 500.000 đồng. Không chỉ ưu tiên lao động lành nghề, với những lao động về quê tránh dịch, nếu có nhu cầu, công ty cũng sẽ tuyển dụng và tiến hành đào tạo nghề.

Cũng theo ông Tạ Quang Thuật, công ty này đi vào hoạt động từ năm 2018 và mới nâng cấp lên 10 chuyền may, cần 1.000 lao động nhưng hiện mới tuyển được 350 lao động. Mức lương của người lao động ở công ty này dao động từ 4,5-7 triệu đồng tùy vào năng lực.

Theo Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị, quá trình hoạt động, Công ty Cổ phần Phát triển May mặc miền Trung đảm bảo tốt chế độ, chính sách cho người lao động.

TAGS

Khu dân cư bị ô nhiễm do xả thải của nhà máy

Quang Hiệp |

Hơn 3 năm nay, cuộc sống bình yên của nhiều hộ dân ở Khu phố 3, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) bị xáo trộn bởi nhà máy cưa xẻ, tẩm sấy gỗ thanh của Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Quảng Trị xả khói. Cột khói cuồn cuộn kèm theo bụi và mùi hóa chất khó chịu theo chiều gió tỏa ra giữa khu dân cư làm ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người dân quanh vùng...

Công nhân "cắm trại" tại nhà máy

PV |

Để giúp doanh nghiệp giữ được nhịp sản xuất trong đại dịch COVID-19, một số nhà máy tại TP HCM và tỉnh Bình Dương đã dựng lều trại cho công nhân ở lại.

Hạ tầng truyền tải điện sẵn sàng cho các nhà máy điện gió vận hành

Mỹ Lộc |

Vào lúc 4h30 phút, ngày 30/6, Ban QLDA các công trình điện miền Trung phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu đóng điện công trình máy biến áp AT2 (220kV-250MVA) TBA 220kV Lao Bảo thuộc dự án TBA 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị).

Nổ nhà máy hóa chất, 1.000 người Mỹ sơ tán

Quốc Đạt |

Một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở phía bắc bang Illinois, Mỹ làm lửa và khói đen bùng lên bao trùm diện tích lớn. Khoảng 1.000 người dân sống quanh đó phải sơ tán.