Nhân dân Gio Linh vui Tết, đón xuân sôi nổi, an toàn, tiết kiệm

Hoài An |

Những ngày tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả để giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tổ chức nhiều lễ hội truyền thống, hoạt động văn hóa, thể thao và đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công cách mạng, người gặp hoàn cảnh khó khăn…, tạo điều kiện để mọi nhà, mọi người dân vui Tết, đón xuân vui tươi, hạnh phúc.


Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực Tết, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi nhiệm vụ và tình huống phát sinh; chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết, khẩn trương trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, ngành liên quan đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân trong dịp trước, trong và sau Tết; phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết; xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịp Tết để buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ và tặng quà cho các gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui tươi, đầm ấm…

Người dân huyện Gio Linh tham quan gian viết thư pháp xuân Quý Mão 2023 -Ảnh: M.Đ
Người dân huyện Gio Linh tham quan gian viết thư pháp xuân Quý Mão 2023 -Ảnh: M.Đ

Trước Tết Quý Mão 2023, công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo được đặc biệt quan tâm, thông qua các hoạt động thăm hỏi, động viên và trao tặng nhiều suất quà Tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gio Linh Nguyễn Thiên Bình cho biết, MTTQ huyện phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Gio Linh tổ chức chương trình “Chung tay vì người nghèo xuân Quý Mão 2023”, đã trao 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó còn có nhiều cơ quan, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong, ngoài huyện tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ cho người nghèo đón Tết.

Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo từ những ngày trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023.

Công an huyện tổ chức thực hiện tốt việc giữ vững an ninh chính trị, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để kịp thời xử lý hiệu quả các tình huống có tác động đến an ninh, trật tự an toàn xã hội; có kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; chủ động đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, đối tượng chống đối, không để bị động trong mọi tình huống; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tấn công, trấn áp tội phạm

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ; bố trí đủ lực lượng và phương tiện ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện nắm chắc tình hình quốc phòng và quân sự địa phương, kịp thời phát hiện, có biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, bố trí đầy đủ lực lượng, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống; tăng cường công tác vận động quần chúng, tổ chức huy động các lực lượng thực hiện công tác phòng thủ dân sự, bảo vệ các công trình quốc phòng và các khu vực quân sự ở địa phương.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì an ninh, trật tự và an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển; chỉ đạo các lực lượng thường xuyên tuần tra canh gác, bảo vệ các mục tiêu, công trình quan trọng; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các hoạt động vi phạm pháp luật; kiên quyết ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua cảng biển, đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân.

Với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nên những ngày trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023 diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, rộn ràng sắc xuân…

Chủ tịch UBND xã Linh Trường Hồ Văn Hầu cho hay: “Là địa phương với đại đa số là người đồng bào Vân Kiều còn gặp nhiều khó khăn, nên xã Linh Trường đã trực tiếp tổ chức, phối hợp vận động các nguồn lực khác nhau để hỗ trợ Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm”.

Tết Quý Mão 2023, khi tình hình COVID-19 được kiểm soát, các địa phương trong toàn huyện Gio Linh đã triển khai nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi cho người dân đón Tết.

Anh Nguyễn Văn Ngọc, Khu phố 8, thị trấn Gio Linh vui vẻ nói: “Năm 2022, huyện Gio Linh gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đời sống Nhân dân được cải thiện; diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc, phát triển. Đây là tín hiệu vui để mỗi người dân đón năm mới 2023 trong niềm hân hoan, phấn khởi”.

Trong những ngày Tết Quý Mão 2023, khắp nơi trong huyện Gio Linh đã diễn ra nhiều lễ hội và các hoạt động thể thao truyền thống, tạo nên bầu không khí đầu xuân thêm ý nghĩa, vui tươi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giao lưu, vui chơi, tranh tài của Nhân dân.

Tất cả những điều này đã tạo động lực tinh thần thi đua sôi nổi từ những ngày đầu năm mới trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, quyết tâm thu được thắng lợi trên các lĩnh vực trong năm 2023, đưa quê hương Gio Linh Người dân huyện Gio Linh ngày càng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhà văn Diệu Ái đọat giải Nhì cuộc thi viết Sống đẹp lần II - 2022

Bảo Phú |

Nhà văn Diệu Ái đã xuất sắc đoạt được 2 giải với 2 tác phẩm “Nghị lực của Nũng” (giải Ba hạng mục phóng sự, ký sự, ghi chép) và “Bông hoa dại giữa chiều mưa” (giải Nhì hạng mục truyện ngắn).

Viết lại cuộc đời

Quang Hiệp |

Rơi vào vòng lao lý, nhiều phạm nhân ở Trại giam Nghĩa An không dám nghĩ đến ngày mai. Chuyện làm lại cuộc đời trở nên xa xôi đối với họ. Giữa rối bời suy nghĩ, cuộc thi do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trại giam Nghĩa An tổ chức đã giúp các phạm nhân viết lại cuộc đời mình.

Giáo viên Quảng Trị đoạt giải Nhất cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022

Quang Hiệp |

Ngày 14/11, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Trị, tham gia cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức, 3 giáo viên Quảng Trị đã đạt thành tích cao.

Gio Linh: Tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards và viết thư pháp xuân Nhâm Dần

Minh Đức |

Ngày 4/2, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards trong Chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2021-2022 và viết thư pháp xuân Nhâm Dần.