Nhân viên ngân hàng giúp người phụ nữ tránh bị lừa hơn 47 triệu đồng

Vân Phong |

Ngày 18/9, ông Thiều Quang An, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, nhân viên ngân hàng vừa giúp một khách hàng tránh được vụ lừa đảo hơn 47 triệu đồng.


Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1959), trú thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, đến trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh để mở tài khoản. Mục đích của bà Hạnh là để chuyển hơn 47 triệu đồng cho 2 đối tượng tên Tùng và Lâm.

Thấy bà Hạnh bồn chồn, lo lắng, có nguy cơ bị lừa đảo qua mạng, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã tìm cách khai thác thông tin.

Bà Hạnh nói chuyện điện thoại với đối tượng lừa đảo- Ảnh: V.P
Bà Hạnh nói chuyện điện thoại với đối tượng lừa đảo- Ảnh: V.P

Được động viên, thuyết phục, bà Hạnh kể lại: khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, 2 đối tượng Tùng và Lâm điện thoại di động và gọi video qua mạng xã hội zalo cho bà. Khi gọi video, 2 đối tượng mặc áo quần giống cán bộ công an, tòa án và tự xưng là người của Bộ Công an, tòa án ở Hà Nội.

Hai đối tượng này nói rằng, bà Hạnh liên quan đến đường dây buôn bán ma túy. Có đối tượng nào đó đã lấy thông tin cá nhân của bà Hạnh để mở tài khoản. Tài khoản mang tên bà Hạnh đã hưởng hoa hồng 6 tỉ đồng từ đường dây buôn bán ma túy này. Vì vậy, bà Hạnh phải khai báo toàn bộ tài sản của gia đình và thông tin cá nhân để phục vụ điều tra.

Hai đối tượng lừa đảo còn yêu cầu bà Hạnh đến ngân hàng mở tài khoản rồi chuyển vào tài khoản của chúng hơn 47 triệu đồng, gọi là tiền án phí.

Khi bà Hạnh đến Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh mở tài khoản, hai đối tượng trên yêu cầu bà không được để nhân viên ngân hàng biết sự việc để tránh lộ lọt thông tin, ảnh hưởng quá trình điều tra. Vì vậy, bà Hạnh xưng mẹ con với hai đối tượng trên.

Từ phải sang trái là anh Trần Xuân Luận, chị Lê Thị Thúy Lài và chị Lê Thị Hồng Huệ, là những cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã trực tiếp giúp bà Hạnh tránh cú lừa hơn 47 triệu đồng. Ảnh: V.P
Từ phải sang trái là anh Trần Xuân Luận, chị Lê Thị Thúy Lài và chị Lê Thị Hồng Huệ, là những cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã trực tiếp giúp bà Hạnh tránh cú lừa hơn 47 triệu đồng. Ảnh: V.P

Biết bà Hạnh bị lừa đảo qua mạng, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã tuyên truyền, giải thích, giúp bà tránh bị lừa số tiền nêu trên.

Sau khi được “giải cứu”, bà Hạnh cho biết, tinh thần đã ổn định, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã giúp đỡ bà thoát nạn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Vụ việc tự ý lấy thông tin cá nhân, cài ứng dụng ngân hàng vào điện thoại: Hơn 400 tài khoản đã được hủy

Lê Trường |

Ngày 12/8, thông tin từ Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 400 tài khoản ngân hàng số do nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa tự ý lấy thông tin cá nhân của người dân đến ký gia hạn hợp đồng mua bán điện điện tử tại Đội Quản lý điện Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) mở đã chính thức được hủy.

Yêu cầu xóa các tài khoản ngân hàng được tạo từ việc tự ý lấy thông tin cá nhân khi ký hợp đồng mua bán điện

Lê Trường |

Vì lo lắng các thông tin cá nhân trong quá trình làm thủ tục ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử bị các nhân viên bưu điện tự ý lấy để mở tài khoản ngân hàng sẽ ảnh hưởng sau này, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tìm đến trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ và hủy các tài khoản đã tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thanh kiểm tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng

An Ly |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Bộ Tài chính trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm, bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Ngân hàng điều chỉnh lãi suất, gửi tiết kiệm ở đâu?

PV |

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng tại Việt Nam liên tục có động thái điều chỉnh lãi suất thời gian qua, việc lựa chọn phương án gửi tiết kiệm sao cho phù hợp cũng khiến không ít khách hàng băn khoăn.