Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất

Thu Hạ |

Thông tin từ Công an xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong  (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiến hành xác minh và bàn giao tài sản cho người dân đã đánh mất trước đó.

Cụ thể, sáng nay 19/2/2021, nhóm bạn gồm các em: Nguyễn Cao Minh Đức (sinh năm 2003); Võ Văn Dương (sinh năm 2002) và Trương Văn Sơn (sinh năm 2003) trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong đã nhặt được một chiếc túi xách. Bên trong có nhiều tài sản có giá trị, bao gồm: 2 chỉ vàng, 6 triệu đồng tiền mặt, 3 thẻ ngân hàng và một số giấy tờ tuỳ thân khác.

Sau đó, các em đã giao nộp cho Công an xã Triệu Thượng để tìm cách xác minh và tiến hành trao trả lại cho chủ sở hữu tài sản là anh Tô Thanh Nhân, trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh trong sáng cùng ngày. Được biết,  3 em: Nguyễn Cao Minh Đức, Võ Văn Dương, Trương Văn Sơn đều là những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ trong đợt giao quân 2021 của xã Triệu Thượng sắp tới.

Công an xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong và các em: Nguyễn Cao Minh Đức, Võ Văn Dương, Trương Văn Sơn trao trả lại tài sản cho anh Tô Thanh Nhân - Ảnh: H.T
Công an xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong và các em: Nguyễn Cao Minh Đức, Võ Văn Dương, Trương Văn Sơn trao trả lại tài sản cho anh Tô Thanh Nhân - Ảnh: H.T

*Cũng trong sáng nay 19/2/2021, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà đã trao quyết định khen thưởng cho bà Trần Thị Hồng, công nhân Đội Môi trường 2 vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”. Trước đó, sáng ngày 18/2/2021, trong lúc dọn vệ sinh ở tuyến đường thuộc khu phố 8, phường 5, thành phố Đông Hà, bà Hồng đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có nhiều tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Gia Thắng, ở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh. Sau khi tìm cách liên lạc, xác minh, bà Hồng đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tài sản nói trên cho người đánh rơi trong chiều cùng ngày.

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất trong những ngày đầu năm mới góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, thể hiện tính trung thực, là những tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nam sinh lớp 10 trả trả lại tiền cho người đánh rơi

Q.H |

Tầm 11 giờ 15 phút, ngày 5/2/2021, trong khi đi qua khu vực gần trụ sở UBND xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), em Phan Minh Tiến (sinh năm 2005), trú tại Khu vực 3, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, là học sinh lớp 10B5, Trường THPT Chu Văn An, huyện Triệu Phong phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi.

Khen thưởng đột xuất học sinh trả lại của rơi

Nguyên Trang |

Ngày 1/2/2021, trong buổi chào cờ đầu tuần, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khen thưởng đột xuất cho học sinh Hồ Tuấn Khang (lớp 4) vì đã kịp thời tìm cách trả lại số tiền 1.500.000 đồng nhặt được.

Học sinh nghèo trả lại hơn 7 triệu đồng cho người đánh mất

Q.H |

Ngày 25/1/2021, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và liên đội nhà trường tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất cho em Hồ Hoài Doanh, học sinh lớp 2A vì có hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất.

Nhặt được 40 triệu đồng, trả lại cho khổ chủ thông qua mạng xã hội

Kim Huệ |

Trên đường đi làm về nhà, anh Nguyễn Thanh Long và một người đàn ông tên Thi cùng trú tại khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã nhặt được số tiền gần 40 triệu đồng, liền chia sẻ lên mạng xã hội facebook để trả lại cho chủ nhân.