Nhiệt tình, tận tâm với công tác hội phụ nữ

Trúc Phương |

Nhiệt tình, tận tâm là điều mọi người thường nhận xét mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh năm 1966), hiện sống tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn, chị Bình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của các cấp hội và địa phương, nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Hội Phụ nữ thị trấn Cam Lộ hiện có 9 chi hội với 1.475 hội viên. Năm 2016, chị Nguyễn Thị Thanh Bình được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn. Nhờ những kinh nghiệm có được trong 15 năm tham gia công tác hội cũng như nhiều lần trực tiếp trò chuyện, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em nên sau khi giữ chức Chủ tịch Hội, chị Bình đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, góp phần đưa hoạt động, phong trào của Hội Phụ nữ thị trấn ngày càng đi lên.

Chị Bình (bên phải) luôn gương mẫu, chủ động trong tất cả các hoạt động của Hội Phụ nữ thị trấn Cam Lộ - Ảnh: NVCC​
Chị Bình (bên phải) luôn gương mẫu, chủ động trong tất cả các hoạt động của Hội Phụ nữ thị trấn Cam Lộ - Ảnh: NVCC​

Để các hoạt động của Hội phụ nữ thị trấn luôn được triển khai hiệu quả, chị Bình cùng các cán bộ, hội viên luôn chủ động bám sát nội dung giao ước thi đua của Hội LHPN huyện và các cấp, sau đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để triển khai kế hoạch hoạt động chi tiết cho từng chi hội. Bên cạnh đó chị còn thường xuyên gặp mặt hội viên, động viên, tuyên truyền cho chị em thông qua các buổi tọa đàm, sinh hoạt. Nhờ thế mà các hoạt động, phong trào thi đua của Hội Phụ nữ thị trấn luôn đạt hiệu quả cao, được chị em phụ nữ đồng thuận thực hiện như: Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; mô hình “Ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, hoạt động “Nồi cháo tình thương”… và từ đó trở thành tấm gương cho hội phụ nữ các xã trong địa bàn huyện học tập, làm theo.

Đặc biệt trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị Bình luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, hoạt động đi kèm với tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên. Ở nội dung “3 sạch”, chị trực tiếp chỉ đạo, phân công các chi hội thực hiện những phần việc cụ thể như đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng làm sạch mỗi góc bếp, ngôi nhà, trồng đường hoa, giữ gìn vệ sinh môi trường; vận động chị em ủng hộ, chung tay xây dựng 9/9 công trình thắp sáng đường quê… Bên cạnh đó, chị còn thành lập các tổ phụ nữ “Tiết kiệm ve chai”; mô hình “Phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình”; “Phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông” tại các chi hội, vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa xây dựng được nguồn quỹ hỗ trợ cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 12,5 triệu đồng. Tổ chức tọa đàm, hái hoa dân chủ, tham gia hỗ trợ 65 sọt rác cho các chi hội. Trong nội dung “5 không” của cuộc vận động, chị Bình thường xuyên theo sát các hội viên phụ nữ tại 9 chi hội, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ các tiêu chí: Không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không đói nghèo.

Đặc biệt những năm qua, với sự tích cực tuyên truyền, vận động của chị Bình, phong trào phụ nữ tự giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo tại thị trấn Cam Lộ được thực hiện có hiệu quả. Nhiều hoạt động như đóng góp, hỗ trợ tiền, trao 25 con lợn giống, 200 con gà giống, cây giống, hỗ trợ vay vốn tín dụng đã góp phần giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong tất cả các nội dung của cuộc vận động, chị Bình luôn đồng hành và thực hiện cùng với tất cả các chi hội và hội viên. Nhờ sự gương mẫu của chị mà cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ngày càng được hội viên phụ nữ ủng hộ đông đảo. Nhiều mô hình ngày càng được nhân rộng, tạo được sức lan tỏa khắp mọi nơi. Chị Bình cho biết: “Không chỉ riêng tôi mà các cán bộ, hội viên trên địa bàn thị trấn đều có nhiều đóng góp quan trọng vào thành công chung của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tại địa phương. Thông qua cuộc vận động, vai trò của đội ngũ cán bộ hội, tổ chức hội được phát huy”.

Với những kết quả đáng ghi nhận trong thời gian vừa qua, Hội Phụ nữ thị trấn Cam Lộ dưới sự dẫn dắt của chị Bình đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện Cam Lộ,… Riêng chị nhiều năm được Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng quà cho học sinh nghèo xã Thanh, Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 12/9/2020, tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) trao tặng 27 kiện hàng cho học sinh Trường Tiểu học xã Thanh, huyện Hướng Hóa nhân dịp bước vào năm học mới 2020 - 2021.

Cam Lộ: Hơn 150 học sinh tham gia ngày hội bóng đá

Trúc Phương |

Nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, học sinh, thiếu nhi hiểu rõ về tác hại của bom mìn cũng như những cách phòng tránh chúng, ngày 12/9/2020, Đoàn cơ sở thị trấn Cam Lộ phối hợp với RENEW Quảng Trị và Trường THCS Trần Hưng Đạo, Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức hoạt động Ngày hội bóng đá với nội dung “Chơi bóng đá, không chơi bom mìn”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 150 em học sinh.

Khen thưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm

Lê Minh |

Ngày 10/9/2020, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khen tưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân dự và trực tiếp trao thưởng.

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.