Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ xây dựng tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo

Huệ Năng |

Sau hơn nửa tháng phát động, hơn 1.000 đầu sách các thể loại đã được các giáo viên, học sinh; tác giả, văn nghệ sỹ, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đóng góp với trị giá khoảng 50 triệu đồng ủng hộ trong 4 tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Ngày 18/4/2022, Trường THCS Lao Bảo phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức ra mắt tủ sách học đường.

Với 4 tủ sách được trưng bày tại phòng truyền thống, hội trường và thư viện của nhà trường, nơi các em học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với sách. Sau hơn nửa tháng kêu gọi đóng góp sách, đến nay đã có hơn 1.000 đầu sách các loại như sách chuyên môn, sách giao khoa và sách văn học cùng các ấn phẩm báo chí khác.

Theo ông Nguyễn Khiêm - Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, đây là những đầu sách do các văn nghệ sỹ, nhà báo trong và ngoài tỉnh đóng góp cho học sinh miền núi thông qua sự kết nối của nhà văn Hoàng Hải Lâm. Ngoài các sách chuyên môn, những tủ sách này sẽ là “kho báu chữ nghĩa” cho các em học sinh cũng như giáo viên khai thác.

Đây là kế hoạch hoạt động nhân ngày Sách Việt Nam (21/4). Việc ra mắt tủ sách nhằm giới thiệu cho giáo viên và học sinh biết về những cuốn sách hay, lí thú với nhiều chủ đề, qua đó để hiểu thêm được những tấm gương hiếu học và các danh nhân lịch sử của dân tộc Việt Nam và trên thế giới. Đồng thời nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của người dân đặc biệt là học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của nhà trường trong việc tham gia xây dựng và phát triển văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh.

Nhân dịp này, ông Hoàng Anh Quyết, nguyên Giám đốc sở TDTT Quảng Trị, tặng 200 đầu sách trị giá 10 triệu đồng cho Trường THCS Lao Bảo.

Một số hoạt động trong buổi ra mắt tủ sách học đường:
 
 
 
 
 
 

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Trường THCS Lao Bảo trân trọng cám ơn tấm lòng vì văn hoá đọc của các tác giả, văn nghệ sỹ và Mạnh Thường Quân đã ủng hộ sách:

-         Hội VHNT tỉnh Quảng Trị

-         Tạp chí Cửa Việt

-         Nhà văn, dịch giả Phạm Đức Hùng  (Thái Nguyên)

-         Nhà Văn, nhà báo Thu Trân  (TP. HCM)

-         Nhà thơ Hoa Mai  (TP.HCM)

-         Nhà báo Lâm Hạnh - Đài PTTH Quảng Trị

-         Cô Trần Thị Tuyết Thanh  (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị)

-         Bà Nguyễn Thị Thương  (Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị)

-         Ông Hoàng Anh Quyết (Nguyên Giám đốc Sở TDTT Quảng Trị) và bạn bè

-         Nhà văn Trần Đức Tĩnh (NXB Quân đội Nhân dân)

-         Và một số Mạnh Thường Quân, bạn yêu sách khác.

TAGS

Chuyện đọc sách

Nhật Lượng |

Trời dần chuyển hạ, nắng sớm chiếu loang. Mở toang cửa sổ, pha ấm trà nhài, mặc tình thư thái. Ngoài vườn, tiếng chim lách chách vạch sâu, gà mái tục tác kéo rề, thỉnh thoảng xen tiếng lục cục gọi bọn gà con chíu chít. Hương nhài thoang thoảng trong gió mai, nhẹ nhàng ngan ngát. Lần giở từng trang sách Tây Du tiền truyện, mới hay rằng, cái sở học gần 40 năm, chẳng qua chỉ là một giọt nước trong mênh mông đại dương.

Thắp sáng đam mê đọc sách

Hồ Thanh Thọ |

Để khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ góp phần phát triển văn hoá đọc trong nhà trường và cộng đồng, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc” từ năm 2019 cho đối tượng là các em học sinh. Sau 3 năm tổ chức, cuộc thi thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh. Năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 phức tạp nhưng Ban Tổ chức thu về hơn 17.000 bài dự thi, được đánh giá có chất lượng và hiệu quả hơn so với những năm trước. Bài dự thi phong phú về nội dung và hình thức, thể hiện sự hiểu biết, đam mê đọc sách và đưa ra các thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng tham gia đọc sách.

Kêu gọi đóng góp xây dựng tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo

Xanh EWEC |

Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức chương trình đóng góp, ủng hộ sách xây dựng tủ sách học đường nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với học sinh.

Xuất bản Tập sách ảnh “Cam Lộ - Miền sương ngọt”

Anh Vũ |

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng 2/4 (1972 - 2022), huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa xuất bản Tập sách ảnh “Cam Lộ - Miền sương ngọt”.