Nhiều cơ sở kinh doanh vội vàng hoạt động, vi phạm quy định phòng chống COVID-19

Hải Phi |

Mặc dù chưa hết thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống COVID – 19, nhưng trong sáng hôm nay 11/8, nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã vội vàng mở cửa phục vụ khách ăn uống tại chỗ, vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Theo Công văn số 3498 ngày 11/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống COVID-19 thì bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 11/8/2021, các quán ăn, nhà hàng, cà phê, giải khát (trừ các cơ sở dọc tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh) mới được hoạt động cho khách ngồi tại chỗ, nhưng phải đảm bảo điều kiện bàn cách bàn tối thiểu 1 m, không quá 20 người trong 1 phòng, 1 địa điểm tại một thời điểm. Tuy nhiên, qua ghi nhận, ngay trong buổi sáng 11/8, nhiều cơ sở dịch vụ, quán ăn uống, cà phê đã phục vụ khách tại quán, thậm chí một số quán cà phê, nhân viên tiếp xúc với khách không đeo khẩu trang. Do vậy, nhiều cơ sở kinh doanh đã bị lập biên bản xử phạt. Chị N.T.H., chủ quán cà phê N.N. nằm trên đường Trần Phú cho biết, “vì quá nôn nóng  kinh doanh nên đã vi phạm quy định”.

 

Được biết, để phòng, chống COVID-19, từ ngày 30/7 đến sáng 11/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đông Hà và các phường đã lập biên bản vi phạm 14 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống COVID-19. Trong đó có 4 trường hợp không tuân thủ quy định cách ly y tế tại nhà, 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 4 trường hợp không chấp hành quy định chống dịch trong kinh doanh buôn bán.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngày mai (1/8), tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dọc Quốc lộ 1A

PV |

Từ 7h00 ngày mai, 01/8/2021, các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, nước giải khát, hàng ăn uống lưu động, tiệm tạp hoá... trên QL 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ tạm dừng hoạt động.

Chấn chỉnh việc áp dụng biện pháp phòng dịch quá mức cần thiết, gây ảnh hưởng sản xuất kinh doanh

TTXVN/Báo Tin tức |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 789/CĐ-TTg về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế, thực hiện "mục tiêu kép".

Kinh doanh karaoke quá 12 giờ đêm bị phạt đến 30 triệu đồng

PV |

Đây là nội dung đáng chú ý tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

Kinh doanh trực tuyến, hướng đi tất yếu cho doanh nghiệp bán lẻ

Nguyễn Quỳnh |

Thương mại điện tử, mạng xã hội phát triển là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.