Nhiều đơn vị trên tổ quốc sẻ chia cùng Bắc Giang

Thanh Mai |

Những y bác sĩ này sẽ trực tiếp tham gia điều hành, vận hành Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

Ngày 27/5, Bộ Công an tổ chức lễ xuất quân, tiễn 166 y, bác sĩ, cán bộ y tế Công an nhân dân của 2 Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền chi viện phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Họ sẽ trực tiếp tham gia điều hành, vận hành Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

 

Cũng trong ngày 27/5, đáp lời kêu gọi của Bộ Y tế, gần trăm giảng viên, sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã xung phong tình nguyện lên đường chi viện cho Bắc Giang.

Ngày 25/5, tỉnh miền núi Yên Bái đã cử đoàn công tác số 2 về hỗ trợ. Đây là những y, bác sỹ và nhân viên y tế dày dạn kinh nghiệm, có trình độ cao.

Từ TP.HCM, ngày 26/5, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy xuất quân chi viện cho Bắc Giang. TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhắn nhủ: "Nhân dân Bắc Giang hãy bình tĩnh và an tâm, bởi luôn có cả nước và ngành y tế, trong đó có Bệnh viện Chợ Rẫy luôn luôn đồng hành cùng các bạn".

 

Trước đó, 200 y, bác sĩ Quảng Ninh cùng với những trang thiết bị y tế hiện đại nhất đã  vào tâm dịch Bắc Giang. 250 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã xuất quân chi viện cho 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Hà Nội cũng đã cử 20 cán bộ, y, bác sĩ và chuyên gia là những người có chuyên môn, tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên sâu chi viện cho Bắc Giang. Nhiều tỉnh thành khác cũng đã gửi trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm tới hỗ trợ Bắc Giang.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vải thiều đầu mùa Bắc Giang có giá 340.000 đồng/kg tại Nhật Bản

Trần Tuấn |

Chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27.5 và lên kệ với giá 340.000 đồng/kg.

Gần 24.000 sinh viên ngành y tình nguyện đi vào tâm dịch Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Thanh Mai |

Tính đến 12 giờ ngày 27/5, có 23.888 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đăng ký tình nguyện sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch.

10 tấn vải thiều Bắc Giang xuất hành sang Nhật bằng đường hàng không

Diệp Anh |

Ngày 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thiếu tá Công an tử vong khi chống dịch ở Bắc Giang là tin sai sự thật

Vân Trường |

Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin một thiếu tá công an tử vong khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn là sai sự thật.