Nhiều sân chơi thể thao cho trẻ an toàn trong mùa hè

Minh Đức |

Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động thể dục thể thao (TDTT) được tổ chức trên địa bàn Quảng Trị gắn với làm tốt công tác phòng chống COVID-19 đã tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em. 

Từ sân chơi này, học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng sống, biết cách bảo vệ mình, tránh tai nạn thương tích; được vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và phát triển năng khiếu thể thao.

Anh Lê Đỗ Như Hoài, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Quảng Trị cho biết, thời gian qua, sở chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Sở VH,TT&DL chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và trung tâm Văn hóa thông tin (VHTT)-TDTT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lớp dạy bơi miễn phí, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ; tạo điều kiện miễn, giảm tiền vé đối với trẻ em nghèo, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tập luyện TDTT; tổ chức mở thêm các lớp tập luyện nghiệp dư như Karatedo, cầu lông, bóng chuyền… Hiện nay, các hoạt động TDTT cho trẻ em, học sinh đã được các ngành, địa phương, CLB thể thao tổ chức hiệu quả, tạo nhiều sân chơi thể thao an toàn, lành mạnh cho trẻ em; thực hiện tốt công tác phòng chống COVID-19.

Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức dạy môn cờ vua cho các em thiếu nhi - Ảnh: NTTNT
Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức dạy môn cờ vua cho các em thiếu nhi - Ảnh: NTTNT

Nhà thiếu nhi tỉnh cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt đảm bảo an toàn cho các em thiếu nhi tham gia học tập trong suốt mùa hè 2021. Với mục tiêu tạo môi trường học tập an toàn, sân chơi bổ ích phát triển năng khiếu, kỹ năng cho các em thiếu nhi, đơn vị bố trí đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi để đảm nhận giảng dạy 22 bộ môn năng khiếu, kỹ năng, trong đó các môn thể thao như võ cổ truyền Mai Hãn, Karatedo, cờ vua, bóng bàn, khiêu vũ thể thao… diễn ra sôi nổi, thu hút gần 200 em tham gia. Phụ huynh và học sinh yên tâm trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp, an toàn và nhiều cơ hội cho các em phát triển toàn diện. Anh Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Sắp tới, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức nhiều hoạt động TDTT để giúp các em có nhiều trải nghiệm thú vị, nâng cao sức khỏe, tầm vóc theo Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, giai đoạn 2016-2030 tỉnh Quảng Trị; tổ chức giải Bóng bàn-Cờ vua mở rộng nhằm tạo sân chơi cho các em có dịp giao lưu, tranh tài”.

Trên địa bàn thành phố Đông Hà, sân chơi thể thao cho các em luôn được chú trọng từ nhiều đơn vị, cá nhân giàu tâm huyết với thể thao. HLV Nguyễn Quốc Anh, Trung tâm VHTT-TDTT TP.Đông Hà cho hay: “Xác định việc tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè là quan trọng trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trung tâm đã nỗ lực để tạo nên nhiều sân chơi cho các em rèn luyện sức khỏe, phát triển năng khiếu thể thao. Trung tâm mở 4 lớp dạy bóng đá, bóng bàn, cầu lông và võ thuật Taekwondo cho 40 em. Hơn 1 tháng qua, các em đã có sân chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích”. Nhiều trung tâm, CLB thể thao trên địa bàn thành phố đã tổ chức sân chơi hè cho các trẻ em như mở các lớp dạy bơi, bóng đá, cầu lông…

Anh Trần Văn Duy, Chủ nhiệm CLB cầu lông Trần Sport cho biết: “Bên cạnh duy trì sinh hoạt cho các thành viên trong CLB, CLB còn chú trọng tổ chức dạy cầu lông cho các em có sở thích, đam mê môn thể thao này. Dịp hè 2021, CLB đã lên các phương án đảm bảo an toàn cho các em trong quá trình học. CLB luôn tạo điều kiện cho các em gặp hoàn cảnh khó khăn như miễn, giảm học phí, hỗ trợ trang phục, cầu… để các em có cơ hội vui chơi, học tập. Gần 2 tháng qua, CLB đã tổ chức dạy 3 lớp cầu lông cho 30 em vào các khung giờ khác nhau. Các em vui vẻ, chăm chỉ tập luyện cầu lông”. Em Phạm Nguyễn Uyên Thi, ở Khu phố 2, Phường 3, TP.Đông Hà vui vẻ nói: “Khi nghe thông tin CLB Cầu lông Trần Sport mở lớp dạy hè, em rất vui, vì có cơ hội học môn thể thao yêu thích”.

Nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã chú trọng đến việc tổ chức các sân chơi an toàn cho trẻ em trong mùa hè. 2 tháng hè vừa qua, Trung tâm VHTT - TDTT huyện Vĩnh Linh mở 3 lớp dạy bóng chuyền, với gần 100 em đăng ký học, trong đó có 1 lớp dạy bóng chuyền miễn phí cho gần 30 em. Ngoài ra, ở nhiều địa phương có sông, suối, đoàn thanh niên đã thực hiện cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm và tiến hành ngăn một khúc sông, suối để tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp cho các em đảm bảo an toàn trong môi trường nước, biết bơi để không bị đuối nước.

Các em thiếu nhi thích thú học môn bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh - Ảnh: NTTNT
Các em thiếu nhi thích thú học môn bóng bàn tại Nhà Thiếu nhi tỉnh - Ảnh: NTTNT

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Văn Phong, Bí thư Huyện đoàn Hải Lăng cho biết, hè 2021, Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng đã mở được 29 lớp dạy bơi miễn phí trong toàn huyện (có 1 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật) cho gần 1.000 trẻ em; hỗ trợ áo phao, áo tập bơi, dụng cụ tập bơi, nước uống… cho các em. Qua các lớp dạy bơi miễn phí của Đoàn Thanh niên huyện Hải Lăng tổ chức, đã có nhiều trẻ em biết bơi, đảm bảo an toàn trong môi trường nước.

Dù chịu nhiều ảnh hưởng từ COVID-19 nhưng việc tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ em vẫn được thực hiện tốt, hiệu quả trong toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện nay, các sân chơi đảm bảo cho các em môi trường an toàn, nâng cao sức khỏe, vui chơi, giải trí và phát triển năng khiếu; thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống COVID-19…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tái chế rác thải thành đồ chơi cho trẻ em

Tây Long |

Không chỉ truyền dạy cho học sinh những bài học trên trang sách, thời gian qua, giáo viên Trường THPT A Túc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) triển khai nhiều mô hình thiết thực, ý nghĩa, giúp học sinh trưởng thành trong nhận thức, hành động. Mô hình “Tái chế rác thải nhựa - Vì đàn em thân yêu” là một trong số đó.

Huy động nguồn lực xây dựng 40 “Sân chơi cho em”

Quang Hiệp |

Thông tin từ Tỉnh đoàn cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã huy động hơn 800 triệu đồng và khoảng 1.000 ngày công để xây dựng 40 công trình “Sân chơi cho em” tại các địa phương trong tỉnh.

Sử dụng điện thoại trong lớp: Coi chừng học ít chơi nhiều

Lê Thanh Phong |

Người lớn ngồi trong phòng họp còn nghịch điện thoại, rất mất tập trung, huống chi các em học sinh. Cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp là việc cần cân nhắc.

Hãy đặt điện thoại xuống để chơi với con

Bảo Hân |

Vụ bé trai bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã kết thúc có hậu khi công an đã giải cứu được cháu bé và bắt được nghi phạm. Tuy nhiên, từ câu chuyện này, có lẽ nhiều bậc phụ huynh cần thay đổi mỗi khi đi chơi với con.