Nhọc nhằn lo từng bữa cơm cho gia đình

Trúc Phương |

Ở Đội 2, thôn Thủy Trung, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), nhiều người không khỏi xót xa mỗi khi nhìn thấy bóng dáng tảo tần sớm hôm, lo chạy vạy từng bữa cơm cho gia đình của chị Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1976). Kể từ ngày chồng chị, anh Nguyễn Sư Khánh (sinh năm 1971) không may bị tai nạn lao động, gánh nặng trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai gầy của người phụ nữ tội nghiệp này.

Hoàn cảnh của gia đình chị Hằng tương đối khó khăn. Nhà có 7 người nhưng chỉ có vợ chồng chị là lao động chính. Trước đây, để có tiền trang trải cuộc sống, thuốc thang cho bố mẹ già và nuôi các con ăn học, vợ chồng chị đã phải làm nhiều công việc cùng một lúc, quần quật từ sáng sớm đến tối muộn. “Những năm tháng đó tuy thiếu thốn trăm bề nhưng cả nhà luôn vui vẻ, hạnh phúc. Vợ chồng chúng tôi tự động viên nhau cố gắng, không mong giàu sang nhưng cũng nỗ lực tiết kiệm chút ít cho các con sau này”, chị Hằng nhớ lại.

Chồng bị tai nạn lao động, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai chị Hằng - Ảnh: T.P
Chồng bị tai nạn lao động, mọi gánh nặng đổ dồn lên vai chị Hằng - Ảnh: T.P

Thế nhưng ai ngờ biến cố ập tới, một ngày giữa tháng 6/2021, khi đang làm việc anh Khánh không may bị cây bạch đàn rơi trúng đầu, dẫn tới chấn thương sọ não (máu tụ ngoài màng cứng cấp tính) gây hôn mê sâu, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị Hằng phải vào thành phố chăm chồng gần 1 tháng trời. Bao nhiêu tiền bạc, của cải dành dụm trước đó đều đổ vào chữa bệnh cho chồng. Nhiều đêm thức trông chồng, chị Hằng khóc không thành tiếng. Nghĩ về gia đình, về các con và những ngày tháng tiếp theo, lòng chị quặn thắt lại, không biết nên làm gì.

Trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ được vợ chồng chị Hằng tích góp xây dựng cách đây vài năm, giờ gần như không còn đồ vật gì giá trị. Từ ngày chồng ngã bệnh, mọi gánh nặng cuộc sống đều đổ dồn lên vai người phụ nữ tội nghiệp này. Chị Hằng phải thức dậy sớm hơn, làm nhiều công việc hơn để kiếm thêm thu nhập, trả nợ ngân hàng. Những cơn đau nhức xương khớp, tiền đình của chị cũng vì thế mà ngày càng trở nặng hơn.

Chị Hằng cho hay, tuy vất vả nhưng bù lại chị có 3 cô con gái rất ngoan ngoãn. Sau giờ học, 3 chị em tự biết phân chia công việc với nhau, đứa làm việc nhà, đứa chăm sóc bố, ông bà... Với chị, các con là tài sản vô giá nhất, là động lực để chị tiếp tục cố gắng từng ngày. Chị Hằng nói trong nước mắt: “Bao nỗi đau tôi đều chịu đựng được hết, chỉ lo không kiếm đủ tiền để mua thuốc cho bố mẹ và chồng; không đủ tiền trả học phí cho các con”.

* Mọi sự ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hằng xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hằng, Đội 2, thôn Thủy Trung, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao tặng 325 suất quà cho học sinh khó khăn vùng biên giới huyện Đakrông

Lê Trường |

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) La Lay cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 325 suất quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã A Ngo và A Bung (huyện Đakrông).

600 hộ dân khó khăn ở tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ gạo

Nguyên Đồng |

Ngày 23/11, Công ty Cổ phần Khử trùng Việt Nam (VFC) tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cấp phát 2,5 tấn gạo cho 250 gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh thuộc 2 xã Vĩnh Giang và Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh.

Tháo gỡ khó khăn cho các hợp tác xã

Lê An |

Từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các hợp tác xã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khâu tiêu thụ sản phẩm. Nhiều đơn vị đã phải thu hẹp sản xuất, giảm sản lượng khiến thu nhập của các thành viên, người lao động bị giảm đáng kể.

Vĩnh Linh: Trao hỗ trợ 20 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nguyên Đồng |

Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2021), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức gặp mặt và trao hỗ trợ cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.