Nhóm công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 đã an toàn

PV |

40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến nhà máy Rào Trăng 4.

Chiều 13/10, theo thông tin nhà máy Rào Trăng 4 thông báo về cho Đài thông tin duyên hải Huế thông qua vô tuyến điện, hiện công nhân nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 đều an toàn. Tuy nhiên họ đang bị cô lập, lương thực chỉ còn đủ 1 ngày. 
 
 Xe thiết giáp được điều đến trung tâm xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) sẵn sàng tham gia cứu hộ, sáng 13/10. Ảnh: Đắc Thành.

Ngoài ra, 40 công nhân nhà máy Rào Trăng 3 đã đi đường rừng về nhà máy Rào Trăng 4 cũng đã an toàn. Trong số công nhân này có 3 người là chuyên gia Ấn Độ. Đường đi đến hai nhà máy đều đã bị sạt lở nên muốn đến nơi phải đi bằng đường thủy nhưng nước chảy rất xiết. Ông Nguyễn Đại Thành, đại diện của Công ty CP thủy điện Rào Trăng 3, thông tin có ít nhất 3 công nhân tử vong trong khu vực dự án.

Nhà máy Thủy điện A Lin B2 bị cô lập chưa có được thông tin. Còn cán bộ nhà máy Thủy điện A Lin B1 đã ra đến khu vực huyện A Lưới qua đường Hồ Chí Minh và hiện đã an toàn. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang cử một đoàn cứu trợ đi bằng cano chở đồ ăn đồ uống xuất phát từ Hồ thủy điện Hương Điền ngược lên nhà máy Rào Trăng 4 để tiếp tế cho công nhân ở đây. 

Hiện 13 cán bộ chiến sĩ trong đoàn cứu nạn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và QK 4 vẫn đang mất liên lạc trong đó có thiếu tướng Nguyễn Văn Man, phó tư lệnh Quân khu 4.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nỗ lực căng mình khôi phục cấp điện trở lại trong mưa lũ

Minh Thành |

Ngập úng và sạt lở do mưa lớn, lũ chồng lũ trong mấy ngày qua gây nên nhiều sự cố lưới điện, hơn 130.000 hộ dân bị mất điện. Hàng trăm cán bộ, công nhân ngành Điện tỉnh Quảng Trị căng mình khôi phục cấp điện trở lại.

Đoàn cứu nạn của Phó Tư lệnh Quân khu 4 gặp nạn

Thanh Mai |

Khi đoàn sắp tiếp cận khu vực sạt lở, đất đá bên sườn núi bất ngờ trượt xuống. Hiện mới chỉ liên lạc được 8 đồng chí.

Sáng 12/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và quân khu 4 đã xuống xuồng chuyển lương thực cứu trợ cho bà con vùng lũ hai huyện Hương Trà, Phú Vang. Đến 13 giờ cùng ngày, ngay sau khi nhận được điện báo có sạt lở đất vùi lấp người ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác của UBND tỉnh và Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Thượng tá Ngô Nam Cường đã chỉ đạo cán bộ lên đường ứng cứu. 

Huế điều động máy xúc mở đường, giải cứu người bị nạn

Hà Phương - Giang Đạt |

Liên quan đến vụ thủy điện sạt lở, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết: Lực lượng chức đang nỗ lực triển khai các biện pháp cứu hộ tại khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong điều kiện thời tiết xấu.

Đi qua vùng lũ

Lâm Thanh - Hà Trang - An Phong |

Những ngày này, người dân Quảng Trị đang căng mình ứng phó với một trận lũ lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Thống kê ban đầu, đến nay có 7 người chết, 6 người chưa biết tung tích; 39.741 hộ với 122.364 nhân khẩu bị ảnh hưởng. Dẫu biết thiệt hại do thiên tai là khó lường nhưng sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị sát cánh cùng Nhân dân các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả lũ lụt trong những ngày qua đã nhân lên nghĩa tình tương thân, tương ái, đùm bọc nhau vượt qua thiên tai, ổn định cuộc sống.