Những khát vọng, hoài bão từ Bí thư Tỉnh uỷ thế hệ 7X

Hoàng Văn Minh - Hưng Thơ - Lục Thanh Tùng |

Tại Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành vừa được tổ chức, đã có nhiều Bí thư Tỉnh uỷ trẻ, năng động đã được bầu với số phiếu cao. Họ là những Bí thư Tỉnh uỷ thế hệ 7X mang nhiều khát vọng, hoài bão. Nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu, Báo Lao Động đã có dịp trò chuyện với một số Bí thư Tỉnh uỷ trẻ.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp: Chinh phục khát vọng phát triển mạnh mẽ của đất sen hồng

Với tư cách là Bí thư Tỉnh ủy trẻ, trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh niên, tôi sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đồng Tháp hòa chung tâm thế đó để chuẩn bị thật tốt cho sự phát triển của Đất Sen Hồng trong thời gian tới, đặc biệt là tầm nhìn cho đến năm 2045... Kinh tế- xã hội phát triển nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng sống của nhân dân, xây dựng nền văn hoá và con người Đồng Tháp “nghĩa tình, năng động, sáng tạo” là những mục tiêu hết sức cụ thể cho chặng hành trình đầu tiên của Đồng Tháp, chinh phục khát vọng phát triển mạnh mẽ của tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Phong. Ảnh: CTTĐT Đồng Tháp
Đồng chí Lê Quốc Phong. Ảnh: CTTĐT Đồng Tháp

Để phát triển, mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cần được khai phá một cách hiệu quả, bền vững nhất. Nhiều năm gần đây, Đồng Tháp kiên trì thúc đẩy tính chủ động, thay đổi tư duy của người nông dân trong sản xuất, từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, tăng cường kết nối, liên kết, hình thành các chuỗi giá trị, nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm địa phương. Người nông dân Đồng Tháp đang dần quen với việc liên kết qua mô hình Hội quán, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp... Một nền nông nghiệp số, nông nghiệp thông minh đang chuyển động mạnh mẽ trên nhiều cánh đồng, vườn trái cây, ao nuôi cá, giúp nâng cao năng suất, chất lượng, mang lại nhiều lợi ích, giá trị mới. Đó cũng sẽ tiếp tục là hướng đi kiên trì của Đồng Tháp trong hành trình đưa người nông dân có cuộc sống ngày một ấm no, sung túc, hạnh phúc hơn.

Từ những nền tảng khai phóng lợi thế nông nghiệp, Đồng Tháp đang trên hành trình trở thành địa phương có sức hấp dẫn, thu hút cộng đồng khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ, gắn kết nguồn lực và tham gia chuỗi các ngành hàng chủ lực của địa phương. Đồng Tháp đã và đang nỗ lực, quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ từ mỗi người dân, mỗi ngành, mỗi địa phương ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ để chung tay hiện thực hoá khát vọng Việt Nam phát triển, giàu mạnh hôm nay, cho thời điểm trọng đại 100 năm ngày giành độc lập dưới sự lãnh đạo của Đảng và cho sự phát triển bền vững cho Tổ quốc muôn đời sau.

Đồng chí Lê Quang Tùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị: Nâng tầm vị thế của Quảng Trị trong tương quan cả nước

Mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 85 - 90 triệu đồng. Đến năm 2030, nằm trong nhóm 30 tỉnh thuộc tốp đầu của cả nước, GRDP bình quân đầu người đạt trên 150 triệu đồng. Để cụ thể hóa tầm nhìn và mục tiêu đó, xây dựng 02 nhóm chỉ tiêu trọng tâm với 23 chỉ tiêu cụ thể, xác định dựa trên 03 trụ cột chính, đó là: Công nghiệp - xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ - du lịch; trong đó, nông nghiệp là bệ đỡ của nền kinh tế, công nghiệp năng lượng là lĩnh vực đột phá phát triển và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đồng chí Lê Quang Tùng. Ảnh: CTTĐT Quảng Trị
Đồng chí Lê Quang Tùng. Ảnh: CTTĐT Quảng Trị

Quảng Trị tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm; hoàn thành việc đầu tư xây dựng và phát triển trục kết nối các trọng điểm kinh tế, kết nối khu kinh tế, khu công nghiệp, Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay với Cảng Cửa Việt, Cảng Mỹ Thủy nối với Lào, Thái Lan và hoàn thành xây dựng Tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam trên địa bàn tỉnh, đầu tư Tuyến đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây, khởi công và xây dựng sân bay Quảng Trị...; đồng thời, triển khai đồng bộ các dự án quan trọng khác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, đáp ứng yêu cầu của đời sống Nhân dân.

Chủ động hội nhập, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tranh thủ cơ hội và chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ứng dụng công nghệ số để tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện các ngành, lĩnh vực. Sự chủ động này đòi hỏi phải đến từ người đứng đầu và lan tỏa nhiệt huyết đối với từng cá nhân, chung sức đồng lòng để cùng hướng tới một mục tiêu, cùng hành động vì mục tiêu đó, để hội tụ được sức mạnh của đoàn kết, khơi dậy khát vọng cống hiến và chinh phục của người Quảng Trị.

Quảng Trị có thể tận dụng “lợi thế đi sau” nhưng lợi thế này phải đi kèm với tầm nhìn vượt trước; sáng tạo, đổi mới, để “đãi vàng” ngay những nơi tưởng như đã “kiệt cùng năng lực phát triển” nếu tư duy theo lối mòn. Chúng ta đã quyết tâm rồi, phải quyết tâm hơn, đã sáng tạo rồi, phải sáng tạo hơn nữa. Bứt phá phát triển chỉ có thể thành công khi khơi dậy mạnh mẽ ý chí, khát vọng vươn lên, chinh phục những thử thách, mục tiêu mới của con người Quảng Trị, tạo động lực, niềm tin mới để Quảng Trị hoàn toàn có thể cất cánh, phát triển nhanh, bền vững trên nền nội lực của mình, nâng tầm vị thế của Quảng Trị trong tương quan cả nước.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi: Đề cao trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo, quản lý

Có thể nói, năm 2020, Quảng Ngãi trải qua những biến cố không mong muốn. Việc này, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX đã thực hiện và chỉ đạo các tổ chức, cá nhân tiến hành kiểm điểm nghiêm túc và đã thi hành kỷ luật nhiều cán bộ có liên quan. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vừa qua, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã rất thẳng thắn, cầu thị, nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm, nhận lỗi trước Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh về những khuyết điểm của mình và đến nay nhiều khuyết điểm đã được khắc phục căn bản.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân. Ảnh: CTTĐT Quảng Ngãi
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân. Ảnh: CTTĐT Quảng Ngãi

Tới đây, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện các giải pháp để đề cao trách nhiệm nêu gương của các đồng chí trong Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp theo phương châm chức vụ càng cao càng phải gương mẫu. Và trong lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện sẽ không chủ quan, nóng vội; không bao biện, làm thay nhưng cũng không buông lỏng vai trò lãnh đạo.

Khi được tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Tỉnh ủy, tôi chỉ tâm niệm một điều là mình phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng, giao phó. Tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện mình là nữ và trẻ nên khó khăn trong công tác lãnh đạo, điều hành. Bởi tôi được may mắn làm việc trong một Đảng bộ có truyền thống cách mạng, tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy đoàn kết, thống nhất. Nhiều đồng chí rất có kinh nghiệm, năng lực, uy tín, luôn chia sẻ, đồng hành và cùng phấn đấu, nỗ lực vì sự phát triển của tỉnh nhà. Cùng sống và làm việc trong một môi trường và tập thể như vậy nên tôi có rất nhiều thuận lợi trong quá trình lãnh đạo, điều hành hơn là khó khăn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tiểu sử Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng

Văn Thắng - Đinh Diện - Trần Vương |

Ngày 6.2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Lễ công bố Quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị. Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Thường trực Ban Bí thư.

Bộ Chính trị phân công ông Võ Văn Thưởng làm Thường trực Ban Bí thư

Nguyễn Sự |

Bộ Chính trị phân công đồng chí Võ Văn Thưởng giữ chức Thường trực Ban Bí thư; phân công đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII

PV |

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII trân trọng gửi các cơ quan báo chí Danh sách Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư khoá XIII

PV |

Sáng 31/1, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.