Những lỗi thường gặp khi dừng đỗ ôtô

Trang Thiều |

Dừng đỗ ôtô sai cách rất dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Dưới đây là những lỗi thường gặp.


Chuyển hướng đột ngột khi rẽ

Trước khi tiến hành dừng đỗ, tài xế cần đánh giá tình trạng giao thông thời điểm muốn rẽ. Tính toán trước vị trí cần dừng đỗ trước khi bật xi nhan xin rẽ. Từ từ khép lề trong khi vẫn quan sát thật tốt phía sau, đảm bảo khoảng cách an toàn cho xe phía sau xử lý.

Tuyệt đối không tranh vượt mà ép lề xe khác. Cuối cùng, hãy quan sát kỹ để không rẽ, đỗ vào những vị trí có biển cấm dừng ôtô.

Dừng đỗ ôtô sai quy định có thể bị phạt tiền tới 12 triệu đồng. Ảnh: Anh Lê
Dừng đỗ ôtô sai quy định có thể bị phạt tiền tới 12 triệu đồng. Ảnh: Anh Lê

Quên sử dụng phanh tay

Tác dụng của phanh tay là khóa xe ôtô, bảo đảm xe đúng vị trí, giúp xe không bị trôi lúc dừng đỗ. Theo đó, quên sử dụng phanh tay nằm là một trong những nguyên nhân gây tai nạn ở xe 4 bánh.

Vì vậy, dùng phanh tay là việc bắt buộc khi dừng, đỗ xe ở những địa hình đồi dốc. Một số khu vực cho phép dừng đỗ xe còn lưu ý người sử dụng phương tiện sử dụng phanh tay khi thực hiện thao tác.

Mở cửa xe đột ngột

Không quan sát và mở cửa xe đột ngột khi dừng đỗ xe có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, khi cần ra khỏi xe hoặc cần vào trong xe, bạn phải quan sát trước, sau thật kỹ càng.

Nguyên tắc là mở xe cần quan sát, đề phòng có phương tiện phóng nhanh đột ngột. Cả người điều khiển phương tiện lẫn khách ngồi hàng ghế sau đều nên lưu ý vấn đề này.

Đỗ xe dưới trời nắng quá lâu

Trong điều kiện nhiệt độ cao, nhựa, cao su và dung môi các loại bên trong xe sẽ hóa hơi. Núm điều chỉnh điều hòa, phanh chân, nút điều khiển ghế,… cũng như những bộ phận sử dụng dầu nhờn bôi trơn sẽ hoạt động kém hiệu suất.

Đồng thời, gioăng cao su ở cửa cũng lão hóa nhanh, dẫn đến tình trạng cách nhiệt, cách âm kém. Ắc quy cũng dễ hỏng sớm khi gặp tình trạng quá nhiệt, ống dẫn khí, nước làm mát bị hư hại, lốp xe bị tăng áp suất, lớp sơn xe nhanh phai màu… Vì vậy, chủ xe nên chuẩn bị các giải pháp chống nóng ôtô.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đứng gần xe môtô trên thân đập, nam sinh bị sét đánh tử vong

Hưng Thơ |

Ngày 10.5, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, một học sinh trên địa bàn vừa bị sét đánh dẫn đến tử vong.

Đã có kết quả xét nghiệm các F1 liên quan đến ca bệnh trên xe Viễn Huê

Huệ Năng |

Ngày 11/5/2021, tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, 20 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân số 3329 có kết quả âm tính lần 1.

Xem xét xử lý đối tượng nhập cảnh trái phép gây ra "chùm ca bệnh" COVID-19

Tr.Đức |

Ngoài bạn gái là nhân viên quán karaoke New KTV ở Hải Phòng, Tùng còn làm lây nhiễm Covid-19 cho người bạn trọ cùng phòng với bạn gái Tùng.

Khẩn cấp tìm người đi xe Viễn Huê liên quan việc nhiễm COVID-19

PV |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa phát công văn hoả tốc yêu cầu các địa phương, đơn vị truy vết trường hợp hành khách đi tuyến Đà Nẵng- Lao Bảo có liên quan người nghi nhiễm COVID-19.