Những người không nên uống nước dừa

Minh Anh |

Nước dừa là loại nước uống thanh mát rất phổ biến, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nước dừa có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn đối với một số người. Dưới đây là những nhóm người không nên uống nước dừa, theo Boldsky.

Người bị bệnh tiểu đường

Nước dừa thường được sử dụng để thay thế cho các loại nước trái cây khác bởi nó chứa hàm lượng đường thấp. Một cốc nước dừa chứa 6,26 gam đường. Ngoài ra, loại nước giải khát này cũng cung cấp lượng calo khá lớn cho cơ thể, do vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế tiêu thụ nước dừa.

Người bị bệnh huyết áp thấp

Nước dừa có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt bởi nó bổ sung kali cho cơ thể, từ đó tăng cường quá trình đào thải muối (ion natri) qua hệ tiết niệu. Natri bị đào thải sẽ kéo theo nước, làm giảm thể tích tuần hoàn, huyết áp từ đó cũng sẽ giảm xuống một cách từ từ.

Nước dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên uống nước dừa. Ảnh đồ họa: Minh Anh
Nước dừa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên uống nước dừa. Ảnh đồ họa: Minh Anh

Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp, uống quá nhiều nước dừa có thể làm giảm huyết áp một cách đột ngột.

Những người dễ mắc các bệnh dị ứng

Đối với một số người dễ bị dị ứng thực phẩm, nước dừa có thể gây ra những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khi kết hợp với nước dừa sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, như chocolate hoặc các loại hải sản.

Ngoài ra, sử dụng đá lạnh khi uống nước dừa cũng là một thói quen xấu. Bởi đá lạnh và nước dừa đều có tính hàn, khi kết hợp chung với nhau sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu hoặc sốt nhẹ.

Nước dừa gây mất cân bằng điện giải

Nước dừa có chứa hàm lượng kali rất cao, vì vậy, tiêu thụ quá nhiều nước dừa có thể làm tăng lượng kali trong máu quá mức. Điều này có thể dẫn đến một số tình trạng nguy hiểm như suy nhược cơ thể, choáng váng và mất ý thức.

Không tốt cho vận động viên

Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho các vận động viên. Tuy nhiên, nước dừa không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động mạnh như nhiều loại đồ uống thể thao khác.

Theo Boldsky, nước dừa chỉ chứa 1/10 lượng natri so với các thức uống thể thao thông thường. Ngoài ra, nó cũng cung cấp hàm lượng carbohydrate thấp, do vậy, sử dụng nước dừa sẽ không giúp tăng cường năng lượng trong quá trình tập luyện, đặc biệt là đối với những vận động viên chuyên nghiệp.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Những hiểm họa khôn lường với sức khỏe khi ăn tiết canh

Minh Trí |

Tiết canh làm từ máu sống nên chứa rất nhiều vi khuẩn hay ký sinh trùng, khi ăn dễ bị nhiễm liên cầu lợn, giun sán... Mặc dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen ăn tiết canh.

Màu của nước tiểu cảnh báo điều gì về sức khỏe của bạn?

Minh Trí |

Nước tiểu có chức năng loại bỏ chất thải khỏi máu, nên sự thay đổi màu sắc của nó có thể chỉ ra các vấn đề về sức khỏe trong cơ thể: Màu đỏ hoặc hồng là dấu hiệu sỏi thận, màu cam cảnh báo vấn đề ở gan...

Cải thiện sức khỏe làn da bằng việc ăn khoai lang?

An Nhiên |

Khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà khoai lang có thể hỗ trợ phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.

Trà gừng: Những công dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày

Bạch Cúc |

Uống trà gừng hàng ngày là cách để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tật. Ngoài ra, trà gừng còn có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.