Những trường hợp nào được ra khỏi nhà khi giãn cách theo Chỉ thị 16?

Thanh Mai |

Nếu ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng...

Ngày 8/7, UBND TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, áp dụng từ 0h ngày 9/7 trong 15 ngày.

UBND TP.HCM yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

 

Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở khác được quy định. Nếu ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

UBND phường, xã, thị trấn tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những người ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định và không có lý do chính đáng.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

TP.HCM tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; đối với chợ đầu mối, chợ truyền thống, nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chỉ thị khẩn của TP.HCM: Yêu cầu dân không tụ tập quá 3 người

H.Tuấn |

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện siết chặt và tăng cường các biện pháp trọng tâm.

Chỉ thị Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới

PV |

Nhằm đẩy mạnh hơn việc thực hiện Cuộc vận động này trong thời gian tới, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nhóm người xăm trổ đi cùng dự án điện gió tụ tập ở nơi thực hiện Chỉ thị 15

Hưng Thơ |

Trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm người xăm trổ xuất hiện ở khu vực thi công dự án điện gió có lời qua tiếng lại với người dân bản địa. Qua tìm hiểu, vụ việc trong clip xảy ra tại xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Vụ việc diễn ra trong bối cảnh ở xã Húc đang thực hiện Chỉ thị 15 vì ở đây có ca mắc COVID-19.

Quảng Trị: TP. Đông Hà như thế nào sau chỉ thị giãn cách xã hội

Hưng Thơ |

Bắt đầu từ 19h tối ngày 10.8, TP. Đông Hà của tỉnh Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để phòng dịch COVID-19.