Những viên gạch đầu tiên cho ngôi nhà tình thương nơi biên giới

Bảo Phú |

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (Xanh EWEC) vừa kêu gọi và hỗ trợ gần 4.000 viên gạch giúp dựng lại nhà cho gia đình ông Hồ Văn Rỉa sinh năm 1966, trú tại thôn Đồng Tâm, xã A Dơi (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Gia đình Hồ Văn Rỉa là hộ nghèo sống ở bìa làng sát biên giới Việt - Lào, mới đây vào đêm 19/6/2022 do bất cẩn trong sinh hoạt, ngôi nhà sàn của gia đình ông Rỉa cùng 01 xe máy và một số tiền để trong thùng lúa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

 

Trước hoàn cảnh đó, huyện Hướng Hoá đã hỗ trợ 40 triệu động xây nhà cho ông Rỉa. Tuy nhiên, để có căn nhà vững chắc, an toàn trong mùa mưa bão cũng như để đề phòng hoả hoạn trong mùa nắng thì cần thêm kinh phí.

Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Đồn Biên phòng Ba Tầng đã huy động, kêu gọi thêm các nguồn lực xã hội.

“Tôi rất vui mừng khi mong ước có một căn nhà nhỏ của tôi đã sắp thành hiện thực”, ông Rỉa nghẹn ngào nói sau khi tận mắt chứng kiến những viên gạch đầu tiên được chuyển đến.

 

Hiện tại để có được ngôi nhà theo nguyện vọng của ông Rỉa, rất cần sự chung tay của cộng đồng góp sức bằng hiện vật (xi măng, sắt...) hoặc hiện kim.
Rất mong có được nhiều hơn những sự đóng góp của cộng đồng, để căn nhà nhỏ của gia đình ông Hồ Văn Rỉa sớm được hình thành.

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông Hồ Văn Rỉa xin vui lòng liên hệ: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. (22 Phạm Đình Hổ, TP Đông Hà, Quảng Trị; Điện thoại: 0906519234)

Số tài khoản: 

    112616496868 ViettinBank Quảng Trị

(Vui lòng ghi: Ủng hộ gia đình ông Rỉa xây nhà)

 

TAGS

Cứu gia đình gồm 4 người mắc kẹt trong đám cháy

Mạnh Khánh |

Phát hiện ông Hưng cùng vợ và hai con gái đang mắc kẹt tại tầng 3, lực lượng Công an đã triển khai thang chuyên dụng tiếp cận khu vực tầng 3 hướng dẫn đưa gia đình ông Hưng xuống tầng 1 an toàn.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy biệt thự trăm tỷ ở Quảng Ninh

Thanh Mai |

Do nội thất bên trong tầng 1 của biệt thự làm bằng gỗ nên đám cháy bùng phát dữ dội và thiêu rụi nhiều tài sản.

“Cháy” hết mình trong màu áo chữ thập đỏ

Anh Vũ |

Đã nhiều năm nay, bất kỳ trong hoạt động từ thiện, nhân đạo hay phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) mọi người đều nhìn thấy hình ảnh năng động, nhiệt tình, trách nhiệm của bà Ngô Thị Đào (62 tuổi), hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Cam Hiếu. Những đóng góp của bà góp phần đưa phong trào hội phát triển mạnh mẽ, trở thành đơn vị xuất sắc nhiều năm liền ở huyện Cam Lộ.

Hướng Hóa: Phát hiện thi thể nam học sinh bị cháy

Trường Nguyên |

Ngày 7/11, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đã có thông tin ban đầu về cái chết của em H.V.K, 11 tuổi, học sinh lớp 6, trú tại thôn Húc Thượng, xã Húc.