Niềm hy vọng của Đội tuyển Vật Quảng Trị

Hoài Nhung |

Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Như Quỳnh (sinh năm 2002), ở thôn Vĩnh Tân, xã Linh Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) dù mới chỉ bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp nhưng đã gặt hái được khá nhiều thành tích ấn tượng, trở thành niềm hy vọng của Đội tuyển Vật Quảng Trị.

“Những thành tích đạt được trong các giải vật quốc gia là động lực cho em thêm tự tin, quyết tâm chinh phục những thành công mới trên con đường thể thao vất vả nhưng đầy vinh quang. Đặc biệt, em muốn đóng góp nhiều hơn vào việc đưa môn Vật Quảng Trị phát triển, xếp ở vị trí top mạnh toàn quốc”, Như Quỳnh hào hứng bắt đầu câu chuyện.

Anh Dương Đình Nam, HLV trưởng Đội tuyển Vật tỉnh cho biết: Dù thời gian VĐV Như Quỳnh đến với môn vật thành tích cao chưa lâu, nhưng em đã chứng minh được tài năng, bản lĩnh của một VĐV chuyên nghiệp qua nhiều giải vật quốc gia. Ở cô gái này có rất nhiều điểm nổi bật để tạo nên một sự nghiệp thể thao ấn tượng như kỹ thuật, chiến thuật, sự quyết tâm cao trong tập luyện đến thi đấu, luôn phấn đấu với mục tiêu rõ ràng trong tương lai.

VĐV Như Quỳnh (thứ nhất, bên phải) gặt hái được nhiều thành tích trong các giải vật toàn quốc - Ảnh: M.Đ
VĐV Như Quỳnh (thứ nhất, bên phải) gặt hái được nhiều thành tích trong các giải vật toàn quốc - Ảnh: M.Đ

Trong vài năm qua, do COVID-19 nên nhiều giải vật trong, ngoài nước bị hủy, vì thế Như Quỳnh và một số VĐV khác của tỉnh không có điều kiện đi thi đấu cũng như tập huấn, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các VĐV. Ban huấn luyện và các VĐV giỏi trong đội tuyển vật tỉnh luôn quan tâm và hỗ trợ tốt cho Như Quỳnh thực hiện thành công ước mơ trên đấu trường thể thao trong nước cũng như quốc tế. Nhìn VĐV Như Quỳnh chăm chỉ, nghiêm túc trong tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, chúng tôi cảm rõ sự quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành VĐV giỏi, mang nhiều thành tích cao cho thể thao Quảng Trị và xa hơn là khoác áo đội tuyển Việt Nam tham gia các giải quốc tế.

Lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt khả ái, cô gái Như Quỳnh chia sẻ: Từ nhỏ, Quỳnh rất thích chơi thể thao và đạt nhiều kết quả nổi bật trong thể thao học đường vì đam mê và rèn luyện sức khỏe. Điều bất ngờ đến với Quỳnh là khi anh Dương Đình Nam, HLV trưởng Đội tuyển Vật Quảng Trị tìm gặp và đặt vấn đề kiểm tra một số yêu cầu cơ bản về khả năng, tố chất thể thao. Sau lần gặp đó, Quỳnh được mời đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tham dự đợt tuyển chọn VĐV năng khiếu và may mắn trúng tuyển rồi sau đó trở thành VĐV năng khiếu môn vật tỉnh.

“Trở thành VĐV năng khiếu môn vật nhưng em chưa biết gì đến môn thể thao này. Những ngày đầu thực sự khó khăn và nhiều áp lực nhưng em vẫn luôn tự động viên phải cố gắng để hoàn thành các bài tập mà huấn luyện viên đưa ra. Sau đó một thời gian, em cảm thấy hứng thú với môn vật, rồi yêu thích lúc nào không hay”, Quỳnh nhớ lại.

Với tố chất thể thao có sẵn, cùng với sự nghiêm túc, chăm chỉ trong tập luyện, Như Quỳnh đã bắt nhịp nhanh với môn vật, đồng thời nỗ lực rất nhiều để thực hiện ước mơ thi đấu đạt nhiều thành tích cao như lứa đàn anh, đàn chị đi trước.

Những nỗ lực trong tập luyện của Như Quỳnh đã nhận được sự tin tưởng của HLV Dương Đình Nam. Cô được điền tên vào danh sách các VĐV trẻ tham dự Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2015 vào tháng 6/2015. Tham gia các giải đấu nói trên, Như Quỳnh thể hiện sự tự tin, bản lĩnh trong từng trận đấu và xuất sắc giành 1 HCV ở hạng cân 37 kg.

Một sự khởi đầu tốt đẹp khi Quỳnh mới làm quen với môn Vật chỉ được vài tháng trước đó. “Em bất ngờ và rất hạnh phúc khi những nỗ lực của em đã trở thành hiện thực. Cảm giác được đứng trên bục vinh quang nhận huy chương tuyệt vời lắm, khó diễn tả hết bằng lời. Em luôn tự nhủ cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để nhận được nhiều kết quả tốt đẹp hơn trong tương lai”, cô gái trẻ xúc động kể lại.

Lấy đó làm nguồn cảm hứng, Quỳnh hăng hái tập luyện, hoàn thiện kỹ thuật, sức mạnh, sự tự tin để khi có cơ hội bước ra những sân chơi mới sẽ thi đấu ấn tượng, giành thành tích cao hơn. Năm 2016 và 2017, Quỳnh giành thêm 2 HCV tại Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc. Từ thành tích này, Quỳnh được triệu tập vào Đội tuyển Vật trẻ Việt Nam. Đến năm 2018, Quỳnh tham gia Giải Vô địch trẻ Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2018, với kết quả giành được 1 HCĐ.

VĐV Nguyễn Thị Như Quỳnh là niềm hy vọng mới của thể thao Quảng Trị - Ảnh: M.Đ
VĐV Nguyễn Thị Như Quỳnh là niềm hy vọng mới của thể thao Quảng Trị - Ảnh: M.Đ

Thành tích đó tiếp tục được Quỳnh duy trì tại Giải Vô địch trẻ Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc năm 2019 với 1 HCĐ. Đến năm 2020, Quỳnh tham gia giải đấu ở cấp cao hơn đó là Giải cúp quốc gia Vật cổ điển, Vật tự do. Giải này quy tụ nhiều VĐV giỏi hàng đầu trên toàn quốc, trong đó có nhiều VĐV nằm trong đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự. Tham gia giải, Quỳnh giành được 1 HCĐ. Sau thành tích này, cô gái Quảng Trị được công nhận đạt trình độ cấp 1 quốc gia.

“Khi đạt được những thành tích đó, mình cảm thấy rất vui vì đã đi đúng con đường mình chọn, trở thành VĐV trẻ đầy triển vọng của môn Vật Quảng Trị. Mình mong muốn tương lai sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới, mang vinh quang về cho quê hương, đất nước”, Như Quỳnh chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hà Nội đồng ý cho cổ động viên đến sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Thiện Tâm |

Sau khi nhận được văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép khán giả vào sân (không quá 30% số ghế của sân vận động cho mỗi trận đấu) trong 2 trận bóng tại sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11 vòng loại FIFA World Cup 2022.

Đội tuyển U22 chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á

BT |

Ngày 8/10 (theo giờ Việt Nam), Đội tuyển U22 Việt Nam đã có mặt tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để bước vào giai đoạn tập huấn trước thềm vòng loại U22 châu Á 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển thủ Việt Nam tự tin đối đầu đội tuyển Trung Quốc

Minh Tiến |

Chấn thương của Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng ít nhiều để lại mối lo với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 7/10 (giờ địa phương), tức 0h00 ngày 8/10 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, trung vệ Thành Chung tự tin khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu với 100% sức lực để khỏa lấp những khoảng trống đó.

HLV Park Hang-seo bổ sung 5 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam

PV |

Theo thông tin từ VFF, để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10 tới, HLV Park Hang-seo cũng đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ vào ĐT Việt Nam, gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Nguyễn Công Phượng.