Nỗ lực giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân

Diệu Thúy |

Những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực, phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và ngành giao phó, góp phần cùng toàn lực lượng giữ gìn sự bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

 

Khi phố phường vào đêm cũng là lúc các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh lên đường thực hiện nhiệm vụ. Bộ quân phục của người Cảnh sát cơ động đã trở nên gần gũi, quen thuộc và tạo được niềm tin yêu trong lòng quần chúng nhân dân trên địa bàn. Từ công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý hàng trăm vụ việc với hàng nghìn đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, vận chuyển ma túy, vận chuyển hàng cấm…

Lực lượng Cảnh sát cơ động duyệt đội ngũ -Ảnh: T.N
Lực lượng Cảnh sát cơ động duyệt đội ngũ -Ảnh: T.N

Trong những ngày này, cùng với toàn lực lượng ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động cũng đang gấp rút triển khai tích cực các giải pháp, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát nhằm thực hiện tốt đợt cao điểm.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng Cảnh sát cơ động chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn 24/24 giờ các mục tiêu được phân công bảo vệ, không để xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố bảo vệ an toàn các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Quảng Trị; các sự kiện chính trị, văn hóa thể thao quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Thượng tá Ngô Thiên Bình, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Đơn vị luôn chú trọng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác hỗ trợ tư pháp. Hằng năm, lực lượng Cảnh sát cơ động đã tham gia thực hiện bảo vệ hàng trăm phiên tòa; bắt, áp giải bị can, bị cáo, dẫn giải người làm chứng, quản lý kho vật chứng và hỗ trợ công tác thi hành án. Mỗi nhiệm vụ có một đặc thù riêng đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Cơ động luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, góp phần phục vụ công tác điều tra, xét xử và thi hành án đảm bảo đúng quy trình.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cùng với việc giáo dục chính trị tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng của người chiến sĩ CAND, Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Cơ động luôn quan tâm đến công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cho cán bộ, chiến sĩ. Những bài võ thuật, kỹ năng sử dụng các loại vũ khí, trang thiết bị, công cụ hỗ trợ hay các kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu được luyện tập thường xuyên trên thao trường đã giúp cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong những tình huống phức tạp, nhiều khó khăn nguy hiểm, nhất là khi đối diện với các loại tội phạm manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng làm nhiệm vụ.

Với sự đoàn kết, nỗ lực, trong nhiều năm liền, tập thể Phòng Cảnh sát Cơ động đã nhận được nhiều lượt khen thưởng của các cấp, ngành, các đơn vị phối hợp thực hiện nhiệm vụ và sự tin yêu, giúp đỡ của quần chúng nhân dân. Đó cũng là động lực để cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động không ngừng phấn đấu, cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an huyện Vĩnh Linh trả lại tài sản cho người bị mất

Trúc Phương |

Ngày 9/4/2021, một tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trong quá trình tuần tra kiếm soát giao thông đã nhặt được số tiền 20 triệu đồng bị đánh rơi. Ngay lập tức, lực lượng này đã khẩn trương tìm kiểm và trả lại tài sản cho người đánh rơi. 

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị xung kích trên các mặt trận

Trần Khôi |

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiện chiếm tỉ lệ hơn 50% trong toàn lực lượng và được bố trí ở hầu hết các đơn vị, địa bàn, lĩnh vực công tác Công an. Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Triển lãm ảnh Kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào tại thủ đô Vientiane

PV |

Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập lực lượng Công an Lào (05/4/1961-05/4/2021) và kỷ niệm 60 năm Chuyên gia Công an Việt Nam tại Lào (22/3/1961-22/3/2021), Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào phối hợp cùng Bộ Công an Lào tổ chức triển lãm ảnh về quá trình hình thành và phát triển của lực lượng tại Bảo tàng Công an Lào từ ngày 22/3 đến ngày 13/4.

Công an vào cuộc điều tra tin giả tiêm phòng COVID-19

Vinh Thông |

 Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh điều tra làm rõ thông tin giả mạo về việc tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19.