Nơi nào tiêm vaccine COVID-19 chậm, vaccine sẽ bị điều chuyển cho nơi khác

Thanh Mai |

Đến ngày 10-8, nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ điều phối cho các đơn vị khác và tạm dừng phân bổ.

Ngày 6-8, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương; Cục Y tế, Bộ Công an; Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ tiêm vắc xin phòng COVID-19 về việc khẩn trương tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19.

Theo Bộ Y tế, đến nay vẫn còn nhiều đơn vị chưa đến nhận vắc xin tại kho Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur. 

 

Bộ Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo liên hệ ngay với Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để tiếp nhận, vận chuyển vắc xin về địa phương theo quyết định phân bổ vắc xin từ đợt 8 đến 13 của Bộ Y tế trước ngày 8-8.

Nếu sau ngày 8-8 không đến nhận vắc xin, Bộ Y tế sẽ điều chuyển vắc xin cho đơn vị khác và xem xét việc phân bổ trong các đợt tiếp theo.

Đối với các vắc xin có yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà đơn vị chưa bố trí ngay được trang thiết bị phù hợp, phải phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để nhận vắc xin đúng thời điểm, không để phải hủy vắc xin do bảo quản không đúng.

Sau khi tiếp nhận vắc xin phải khẩn trương tổ chức tiêm chủng cho tất cả trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo nghị quyết 21 ngày 26-2 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 và quyết định 3355 ngày 8-7 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022 và hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Y tế.

Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur phải thông báo ngay cho các đơn vị biết để đến nhận vắc xin trong vòng 5 ngày kể từ ngày nhận được quyết định phân bổ của Bộ Y tế.

Trường hợp quá thời hạn trên, viện trưởng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tiêm vaccine khi Tổ quốc cần

Việt Hoàng |

Đất nước nếu ví như cơ thể sống thì mỗi người dân là một tế bào, đất nước chỉ có thể khỏe mạnh, hồng hào trở lại khi mỗi tế bào được tiêm vaccine và đủ sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Và vì thế, hãy tiêm vaccine khi tổ quốc cần!

Cách ly 7 ngày với những người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine

T.G |

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo.

Vaccine dạng hít và xịt mũi: Tương lai mới của vaccine Covid-19?

CTV Mai Trang |

Cho đến nay, mọi loại vaccine Covid-19 được cấp phép sử dụng đều được tiêm vào bắp tay. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang nghiên cứu một phương pháp sử dụng vaccine khác, đó là vaccine dạng hít và xịt thông qua mũi và miệng.

Cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Bộ Y tế cấm các đơn vị không thu tiền; không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.