Nữ cán bộ biên phòng tận tâm với công việc

Nguyễn Thành Phú |

Hơn 20 năm cống hiến trong lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), Đại úy Bùi Thị Vân Khánh, nhân viên Nhà văn hóa, Hội trưởng Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Trị không chỉ là một quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua của đơn vị mà còn là một cán bộ hội nhiệt tình, tận tụy với công việc.

Từng là nhân viên Đội Tuyên truyền văn hóa, nhân viên quân y, phát thanh viên chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới” và bây giờ là nhân viên nhà văn hóa BĐBP tỉnh, dù bất kỳ trên cương vị công tác nào, chị Khánh cũng đều thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chồng chị Khánh cũng là một quân nhân công tác ở địa bàn miền núi nên thường xuyên vắng nhà, vì thế mọi việc trong gia đình đều do một tay chị quán xuyến.

Đại úy Bùi Thị Vân Khánh (hàng đầu, bên trái) cùng hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, cán bộ Đồn Biên phòng Ba Nang tặng quà cho gia đình có cảnh khó khăn tại xã Ba Nang, huyện Đakrông -Ảnh: T.P
Đại úy Bùi Thị Vân Khánh (hàng đầu, bên trái) cùng hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, cán bộ Đồn Biên phòng Ba Nang tặng quà cho gia đình có cảnh khó khăn tại xã Ba Nang, huyện Đakrông -Ảnh: T.P

“Bản thân luôn tự nhủ rằng khi làm việc thì phải làm đến nơi đến chốn, làm hết khả năng, tinh thần, trách nhiệm. Chủ động trong khắc phục khó khăn, có bản lĩnh chính trị vững vàng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà chỉ huy giao”, chị Khánh chia sẻ.

Đặc biệt, trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh, chị đã cùng với ban chấp hành hội thường xuyên quán triệt và tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về truyền thống phụ nữ Việt Nam, phụ nữ quân đội và phổ biến các văn bản liên quan đến công tác phụ nữ; thông qua các buổi sinh hoạt, gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh cụ thể của hội viên.

Đa số chị em trong Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh là quân nhân chuyên nghiệp, đều có con nhỏ, kinh tế còn khó khăn, chị đã cùng với ban chấp hành hội thường xuyên gặp gỡ, động viên, chia sẻ và đề xuất cấp trên để có sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Chính vì thế, cán bộ, hội viên luôn an tâm công tác, gắn bó với tổ chức hội, được chỉ huy đơn vị tin tưởng và đánh giá cao.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, hội thường xuyên duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt; giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm với phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và hội phụ nữ các địa phương để thực hiện có hiệu quả các hoạt động như: Xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, năng động, sáng tạo, bình đẳng, phát triển - vì chủ quyền an ninh biên giới”; “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; các cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và xây dựng phụ nữ BĐBP theo tiêu chí “4 tốt”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Nâng bước em đến trường”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”...

Thông qua những hoạt động đó, năm 2023, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các cấp hội phụ nữ địa phương tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại các xã Ba Nang, A Dơi, Thanh và Ba Tầng, trao tặng nhiều phần quà giá trị. Tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Trao quỹ “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi đồn biên phòng”. Nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng một cháu mồ côi.

Với những thành tích trong công tác, chị Khánh được Bộ Tư lệnh tặng Bằng khen và được chọn cùng với Hội Phụ nữ Cục Chính trị tham gia Hội thi Cán bộ hội phụ nữ giỏi cấp toàn quân, đoạt Cờ xuất sắc; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong phong trào phụ nữ và hoạt động hội phụ nữ giai đoạn 2016-2021...

Trung tá Võ Xuân Lâm, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Chị Khánh là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà của đơn vị. Trên mọi cương vị công tác, khi được giao bất cứ nhiệm vụ gì chị luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tìm tòi, sáng tạo và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân biên giới

Trần Khôi |

Trong hai ngày 23, 24/10, Cục Cảnh sát phòng chống ma túy Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy cho người dân trên địa bàn 16 xã tuyến biên giới của hai huyện Hướng Hóa và Đakrông.

Quảng Trị kiến nghị trung ương 6 nội dung về công tác biên giới trên đất liền

Tiến Nhất |

Trong 2 ngày 16, 17/10, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo nhà nước về Công tác biên giới trên đất liền Việt Nam chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo nhà nước về Công tác biên giới trên đất liền năm 2023. Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác biên giới tỉnh Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn tham dự hội nghị.

Cứu hỏa ở bên kia biên giới

Trương Quang Hiệp |

Mỗi lần nhận được những lời đề nghị giúp đỡ từ bên kia biên giới, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an Quảng Trị đều không nề hà gian khó, hiểm nguy, khẩn trương sang nước bạn để hỗ trợ. Từ lâu, họ đã xem việc giúp cán bộ, người dân Lào là một trong những nhiệm vụ chuyên môn quan trọng của mình.

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới

Văn Sáu |

Ngày 12/10/2023, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp UBND thị trấn Lao Bảo tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho thành viên tổ tự quản, cá nhân tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.